Doanh số quý I của thương hiệu Skoda tăng kỷ lục

Doanh số xe bán ra trong quý 1 năm nay của thương hiệu tại Séc thuộc Volkswagen - Skoda - đã tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Skoda Auto, thương hiệu tại Séc của hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen, ngày 12/4 cho biết, doanh số xe bán ra trong quý 1 năm nay của hãng này đã tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức kỷ lục 242.700 chiếc, chủ yếu là nhờ doanh số tăng mạnh tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ.

Trong một tuyên bố, Skoda cho hay, họ đã đạt mức doanh số xe bán ra trong tháng Ba cao nhất mọi thời đại khi tăng tới 12,1%, đạt 95.200 chiếc.

Juergen Stackmann, thành viên ban quản trị Skoda Auto chịu trách nhiệm về kinh doanh và tiếp thị cho hay: “Chúng tôi vẫn tăng trưởng doanh số bất chấp tình hình thị trường toàn cầu đang khó khăn. Trong những tháng sắp tới, chúng tôi sẽ mở rộng các danh mục sản phẩm của mình bằng những mẫu xe mới, hấp dẫn.”

Tại Trung Quốc, trong quý 1 vừa qua, Skoda bán được hơn 59.200 chiếc, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi khách hàng tại Ấn Độ mua tới hơn 11.500 xe mang thương hiệu Skoda, tăng 40%.

Mẫu xe bán chạy nhất của Skoda trong quý này là Skoda Octavia với 109.400 chiếc, sau đó là mẫu Skoda Fabia cỡ nhỏ với 67.800 chiếc xe được bán ra.

Skoda được thành lập năm 1895. Hãng xe này đã bán được mức kỷ lục là 879.200 chiếc xe trong năm 2011 và dự kiến đến năm 2018, sẽ bán được 1,5 triệu chiếc xe trên toàn cầu.

Skoda Auto là hãng xe lớn nhất ở Cộng hòa Séc, đất nước có nền kinh tế phụ thuộc nặng nề vào ngành công nghiệp ôtô khi nó chiếm tới 21% tổng sản lượng công nghiệp của nước này và 22% lượng hàng xuất khẩu của Séc trong năm 2010./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục