Du lịch Đà Nẵng phấn đấu phục vụ 8,42 triệu lượt khách trong năm 2024

Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tăng cường khảo sát, tìm kiếm những thị trường khách du lịch mới, tiềm năng, đặt mục tiêu lượng khách du lịch do cơ sở lưu trú phục vụ phấn đấu đạt 8,42 triệu lượt.

Du khách lịch thăm quan Khu du lịch Sun World Ba Na Hills. (Ảnh: TTXVN phát)
Du khách lịch thăm quan Khu du lịch Sun World Ba Na Hills. (Ảnh: TTXVN phát)

Năm 2024, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu lượng khách du lịch do cơ sở lưu trú phục vụ phấn đấu đạt 8,42 triệu lượt, tăng hơn 13,8% so với năm 2023; trong đó, khách quốc tế 2,5 triệu lượt, khách nội địa 5,92 triệu lượt, tăng 9,3% so với năm 2023. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành phấn đấu hơn 30.800 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với năm 2023.

Nhằm thực hiện đạt hiệu quả các mục tiêu trên, ngành du lịch thành phố tập trung triển khai các kế hoạch, Đề án định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Đề án phát triển kinh tế ban đêm; ban hành và triển khai Đề án phát triển du lịch đường thủy nội địa trên địa bàn...

Cụ thể, ngành du lịch tập trung tháo gỡ các khó khăn vướng mắc của các dự án động lực, trọng điểm về du lịch, các dự án theo Thông báo số 474 của Thành ủy Đà Nẵng: Khu tổ hợp Pháo hoa Quốc tế; Khu nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp làng Vân; Công viên Văn hóa và Vui chơi Giải trí Đông Nam Đài tưởng niệm; các dự án tại bán đảo Sơn Trà và dọc tuyến biển; Khu du lịch Sinh thái Hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ...

Cùng đó, ngành thúc đẩy, triển khai sớm thủ tục chuẩn bị đầu tư các dự án đầu tư công để hỗ trợ phát triển du lịch như: Đầu tư cảnh quan 2 bên bờ Sông Hàn, cảnh quan tuyến biển đường Nguyễn Tất Thành, Hoàng Sa-Võ Nguyên Giáp-Trường Sa, Phố đi bộ Bạch Đằng-cầu Nguyễn Văn Trỗi-Trần Hưng Đạo...

Năm 2024, ngành sẽ tập trung hỗ trợ khởi công dự án Tổ hợp Dòng sông Ánh sáng và Bến thủy Nội địa, Khu tổ hợp công trình phục vụ Lễ hội Pháo hoa Quốc tế, Khu công viên Văn hóa và Vui chơi Giải trí phía Đông Nam Đài tưởng niệm.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ tăng cường khảo sát, tìm kiếm những thị trường khách du lịch mới, tiềm năng; xúc tiến khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ charter từ Trung Quốc; đường bay Đà Nẵng-Doha để kết nối lại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu; mở rộng đường bay đến Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản (Nagoya, Osaka), Phuket, Đông Bắc Thái Lan, Gangwon (Hàn Quốc).

Đối với thị trường du lịch, Sở Du lịch thành phố xác định tập trung phát triển các thị trường nội địa có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng; khôi phục lại và đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm tại khu vực Đông Bắc Á, như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Macao (Trung Quốc) và khu vực Đông Nam Á: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines; kết hợp thu hút các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Australia, Hoa Kỳ và Bắc Âu; xúc tiến khai thác thêm một số thị trường mới: Trung Đông, Kazaktan, Uzerbekistan...

Ngành du lịch thành phố cũng tập trung phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng phục vụ; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để hoạt động du lịch được lành mạnh và đúng quy định, xử lý nghiêm hoạt động kinh doanh du lịch trái pháp luật.

Năm 2023, khách do cơ sở lưu trú phục vụ dự kiến đạt hơn 7,39 triệu lượt, tăng gấp 2 lần so với năm 2022; trong đó khách quốc tế đạt hơn 1,98 triệu lượt, tăng hơn gấp 4,2 lần so với năm 2022, khách nội địa đạt hơn 5,41 triệu lượt, tăng 66% so với năm 2022. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành đạt gần 28 nghìn tỷ đồng, tăng 44% so với năm 2022.

Thành phố Đà Nẵng đã đạt nhiều danh hiệu, giải thưởng quốc tế uy tín về du lịch, cùng với sự yêu thích lựa chọn của du khách như: Top 11 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024 (theo Tạp chí du lịch Mỹ CnTraveller); điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt trong Hè 2023 (trang Booking.com thống kê); điểm đến lý tưởng để các doanh nghiệp lựa chọn tổ chức du lịch MICE (theo trang MICENET của Australia); điểm đến hàng đầu dành cho du khách Ấn Độ (theo trang Skyscanner tại Ấn Độ)..../.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục