Facebook tiếp tục tăng trưởng người dùng bất chấp vô số bê bối

Mạng xã hội Facebook đã chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng bình luận, lượt thích và quảng cáo trung bình được người dùng nhấp vào dịch vụ từ tháng 1 đến tháng 7.
Facebook tiếp tục tăng trưởng người dùng bất chấp vô số bê bối ảnh 1(Nguồn: Getty Images)

Mặc dù có rất nhiều vụ bê bối, vi phạm riêng tư và sự cố gián đoạn dịch vụ, nhưng tất cả dường như không ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng người dùng của Facebook trong nửa đầu năm 2019.

Theo dữ liệu từ công cụ riêng của Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo, sự gia tăng này là tin tốt trước báo cáo thu nhập quý hai của mạng xã hội này vào thứ Tư 24/7 tới.

Cụ thể, Facebook đã chứng kiến sự gia tăng số lượng bình luận, lượt thích và quảng cáo trung bình được người dùng nhấp vào dịch vụ từ tháng 1 đến tháng 7 - theo Audience Insights, một công cụ của Facebook được các nhà quảng cáo sử dụng để thu thập dữ liệu về nhân khẩu học cụ thể mà họ có thể nhắm mục tiêu quảng cáo.

Ở Mỹ, mức độ tham gia trung bình hàng tháng từ ngày 3/1 đến ngày 18/7 tăng như sau: Đăng bình luận tăng từ 6 đến 8; Bài viết được thích tăng từ 9 đến 13; Quảng cáo được nhấp tăng từ 13 đến 17.

Trên toàn cầu, mức tăng trung bình hàng tháng là tương tự: Đăng bình luận tăng từ 4 lên 5; Lượt thích tăng từ 9 đến 13; Quảng cáo nhấp vào được thưởng tiền tăng từ 8 đến 11.

Dữ liệu được dựa trên một phép đo hoạt động trong 30 ngày trước báo cáo.

"Dữ liệu, thuật toán và sử dụng máy học của Facebook đã tiếp tục được cải thiện," Daniel Newman, chuyên gia phân tích chính của Futurum Research, nhận định. "Điều này có nghĩa là người dùng đang nhìn thấy ngày càng nhiều nội dung phù hợp và tất nhiên dẫn đến sự tham gia nhiều hơn trên nền tảng."

Facebook tuyên bố có 2,7 tỷ người dùng hàng tháng trên bộ dịch vụ của mình, bao gồm 1,56 tỷ người dùng Facebook hàng ngày, nhưng công ty đã chứng kiến sự tăng trưởng người dùng bắt đầu chậm lại hoặc chững lại ở các thị trường trọng điểm, bao gồm Mỹ và châu Âu.

Một lĩnh vực tăng trưởng quan trọng của Facebook là các tính năng Stories - cho phép hiển thị các ảnh và video toàn màn hình mà người dùng có thể đăng trên Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger. Vào tháng Tư, Facebook cho biết mỗi tính năng Stories có hơn 500 triệu người dùng hàng ngày.

Kim Forrest, giám đốc đầu tư của công ty đầu tư Bokeh Capital cho biết, sự tăng trưởng người dùng đã chậm lại, do đó, việc giữ khách hàng đã gắn bó lâu hơn là chìa khóa để có thể giữ chân khách hàng trả tiền cũng như các nhà quảng cáo./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.