Giá trị thương hiệu doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến tăng mạnh

Tổng giá trị các thương hiệu của các doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến sẽ tăng lên 911,5 tỷ USD trong năm 2018, cao gần chín lần so với 10 năm trước đây.
Giá trị thương hiệu doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến tăng mạnh ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: CFP)

Theo báo cáo thường niên về các thương hiệu giá trị nhất thế giới của công ty tư vấn Brand Finance, tổng giá trị các thương hiệu của các doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến sẽ tăng lên 911,5 tỷ USD trong năm 2018, cao gần chín lần so với 10 năm trước đây.

Tỷ trọng giá trị thương hiệu của Trung Quốc trên thế giới dự kiến tăng từ mức 3% năm 2008 lên 15% năm 2018, đứng thứ hai thế giới sau Mỹ.

Có 22 thương hiệu doanh nghiệp Trung Quốc hiện diện trong tốp 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, với Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc giữ vị trí thứ 10 trong năm 2017.

[WeChat khai trương cửa hàng tự phục vụ đầu tiên ở Thượng Hải]

Báo cáo trên dự đoán lĩnh vực kỹ thuật số sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2018, với giá trị thương hiệu dự kiến tăng ở mức cao nhờ các thương hiệu công nghệ của Trung Quốc như Alibaba, Tencent, WeChat, Baidu, JD.com và NetEase có thể sẽ tăng trung bình 67% so với năm 2017.

Sự vươn lên của các thương hiệu Trung Quốc lan rộng sang cả các lĩnh vực khác trong bối cảnh đất nước này tiếp tục thu hẹp mức chênh lệch về giá trị thương hiệu với Mỹ.

Thương hiệu Trung Quốc có mức tăng mạnh nhất của năm 2018 là Wuliangye (công ty sản xuất đồ uống) khi tăng mạnh lên vị trí thứ 100, với giá trị thương hiệu là 14,6 tỷ USD, tăng 161% so với năm 2017./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Ông Nguyễn Khắc Hoàng, Giám đốc công ty Hoàng Gia Việt, và đại diện của công ty nông nghiệp Alquizar, thuộc Tập đoàn doanh nghiệp Nông Lâm nghiệp Artemisa của Cuba, ký hợp đồng hợp tác. (Ảnh: Việt Hùng/TTXVN)

Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư trồng điều ở Cuba

Theo hợp đồng, công ty Việt Nam Hoàng Gia Việt sẽ triển khai trồng điều và các loại cây ngắn ngày như lạc, đậu đen, đậu xanh, đậu tương trên diện tích 2.000ha tại tỉnh Artemisa của Cuba.