Hãng hàng không Cathay Pacific dự kiến cần thời gian dài để khôi phục

Ngày 14/11, hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong cho biết hãng dự kiến khó có thể khôi phục tần suất vận chuyển hành khách về các mức ghi nhận trước đại dịch COVID-19 cho tới cuối năm 2024.
Hãng hàng không Cathay Pacific dự kiến cần thời gian dài để khôi phục ảnh 1Máy bay của Hãng hàng không Cathay Pacific đỗ tại sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 14/11, hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc) cho biết hãng dự kiến khó có thể khôi phục tần suất vận chuyển hành khách về các mức ghi nhận trước đại dịch COVID-19 cho tới cuối năm 2024.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành (CEO) Cathay Pacific, ông Augustus Tang, nêu rõ hãng "đang trên đà đạt được mục tiêu đến cuối năm 2022 khai thác được 1/3 công suất bay chở khách thời điểm trước khi xảy ra đại dịch."

Nếu đạt được mục tiêu này, công suất khai thác của Cathay Pacific tăng gấp đôi kể từ tháng 8/2022 - một tháng trước khi chính quyền Hong Kong dỡ bỏ các quy định cách ly bắt buộc được áp dụng để phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, quá trình khôi phục hết công suất vẫn cần một thời gian dài.

Cathay Pacific hy vọng đến cuối năm 2023 đạt 70% công suất hoạt động trước đại dịch và cuối năm 2024 bằng mức trước đại dịch.

[Hãng Cathay Pacific cảnh báo giá vé tăng do thiếu nhân viên]

Theo kế hoạch, kể từ ngày 1/1/2023, ông Tang sẽ thôi giữ chức CEO của Cathay Pacific và người thay thế sẽ là ông Ronald Lam, một thành viên kỳ cựu trong ban lãnh đạo của hãng.

Tháng 9 vừa qua, Hong Kong đã bãi bỏ quy định cách ly bắt buộc đối với tất cả du khách quốc tế đến Đặc khu hành chính này. Mặc dù vậy, du khách vẫn bị cấm đến các quán bar và nhà hàng trong 3 ngày đầu kể từ khi nhập cảnh Hong Kong và phải tuân thủ các quy trình xét nghiệm sàng lọc COVID-19 theo yêu cầu. Các biện pháp hạn chế đã tác động đáng kể tới các doanh nghiệp phụ thuộc vào du lịch, trong đó có hãng Cathay Pacific.

Mặc dù số chuyến bay tới Hong Kong đã tăng trở lại khi quy định cách ly được bãi bỏ, nhưng lượng khách đến sân bay Hong Kong vẫn thấp hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Trong tháng 10 vừa qua, sân bay Hong Kong đón 755.000 lượt hành khách, tương đương 13% mức trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Trong khi đó, sân bay quốc tế Changi của Singapore đón 3,42 triệu lượt hành khách trong tháng 9, tương đương 63% mức trước đại dịch. Cũng trong tháng 9, hãng hàng không Singapore Airlines vận chuyển 1,46 triệu lượt hành khách, trong khi Cathay Pacific chỉ vận chuyển 265.845 lượt hành khách./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục