Tại cuộc thi thiết kế Los Angeles Design Challenge, có nhiều mẫu xe thân thiệt với môi trường, có kiểu cách và một trong những mẫu xe ấn tượng là của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota.
Mẫu xe này có tên là NORI (trong tiếng Nhật có nghĩa là rong biển) và là mẫu xe khái niệm được sản xuất một cách sáng tạo, kết hợp cả thân và khung gầm thành một kết cấu đơn nhất mang tên PODULAR.
Để tạo ra mẫu xe này, các kỹ sư đã sử dụng nhựa sinh học dựa trên cây tảo biển, kết hợp với chất liệu làm từ sợi cácbon đem lại sự chắc chắn cho xe. Thiết kế này còn sử dụng cả pin Mặt Trời để tạo thêm năng lượng cho xe.
Về mặt công nghệ, Toyota không tiết lộ thêm thông tin mà chỉ cho biết mẫu xe này sử dụng bốn motor điện và một bình ắc quy có thể tháo rời.
Trong công bố báo chí của mình, Toyota cho hay: “Vào lúc bắt đầu quá trình thiết kế cho mỗi mẫu PODULAR là sự hợp tác giữa các nhà thiết kế và kỹ sư, tối ưu hóa dạng thiết kế 'thời gian thực' để đảm bảo sự cân bằng hoàn hảo giữa sức mạnh, trọng lượng nhẹ và thẩm mỹ thiết kế. Quy trình này đã loại bỏ những xung đột trong thiết kế và kỹ thuật truyền thống về khung và chức năng, cho phép quy trình thiết kế/kỹ thuật đạt được kết quả trong cùng thời gian”./.
Mẫu xe này có tên là NORI (trong tiếng Nhật có nghĩa là rong biển) và là mẫu xe khái niệm được sản xuất một cách sáng tạo, kết hợp cả thân và khung gầm thành một kết cấu đơn nhất mang tên PODULAR.
Để tạo ra mẫu xe này, các kỹ sư đã sử dụng nhựa sinh học dựa trên cây tảo biển, kết hợp với chất liệu làm từ sợi cácbon đem lại sự chắc chắn cho xe. Thiết kế này còn sử dụng cả pin Mặt Trời để tạo thêm năng lượng cho xe.
Về mặt công nghệ, Toyota không tiết lộ thêm thông tin mà chỉ cho biết mẫu xe này sử dụng bốn motor điện và một bình ắc quy có thể tháo rời.
Trong công bố báo chí của mình, Toyota cho hay: “Vào lúc bắt đầu quá trình thiết kế cho mỗi mẫu PODULAR là sự hợp tác giữa các nhà thiết kế và kỹ sư, tối ưu hóa dạng thiết kế 'thời gian thực' để đảm bảo sự cân bằng hoàn hảo giữa sức mạnh, trọng lượng nhẹ và thẩm mỹ thiết kế. Quy trình này đã loại bỏ những xung đột trong thiết kế và kỹ thuật truyền thống về khung và chức năng, cho phép quy trình thiết kế/kỹ thuật đạt được kết quả trong cùng thời gian”./.
Huy Bình (Vietnam+)