Hơn 1 triệu lượt khách đến tham quan, mua sách trong Lễ hội Đường sách Tết

Sau 8 ngày tổ chức, từ 7-14/2 (từ ngày 28 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết), Lễ hội thu hút trên 1 triệu lượt khách người tham quan, mua sách, tăng 11,1% so với năm 2023.

Bạn đọc đến tham quan, chọn sách tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024. (Ảnh: Thu Hoài/TTXVN)
Bạn đọc đến tham quan, chọn sách tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024. (Ảnh: Thu Hoài/TTXVN)

Ngày 15/2, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh cho biết Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024 tăng cả về lượng khách đến tham quan, lượng bán sách bán ra và tổng doanh thu.

Cụ thể, sau 8 ngày tổ chức, từ 7-14/2 (từ ngày 28 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết), Lễ hội thu hút trên 1 triệu lượt khách người tham quan, mua sách, tăng 11,1% so với năm 2023; hơn 5.000 tựa sách tương đương 76.158 quyển đã được bán ra, tăng 22,53% so với năm 2023.

Doanh thu tại Lễ hội Đường sách Tết ước đạt hơn 10 tỷ đồng, tăng 18,23% so với năm 2023.

Với chủ đề “Xuân yêu thương-Tết sum vầy,” Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 có tổng diện tích tổ chức 11.200m2, thu hút 30 đơn vị tham gia, tăng tương ứng hơn 300m2 và 10 đơn vị so với năm 2023.

Với sự đổi mới sáng tạo trong thiết kết, Lễ hội đã tạo nhiều không gian văn hóa, nghệ thuật đặc sắc thu hút bạn đọc như Không gian văn hóa trống đồng Đông Sơn hơn 300m2; Robot tri thức cao 7m, với diện tích 20,25m2…

Lễ hội đã tổ chức 63 chương trình, trong đó lần đầu tiên Chương trình “Lì xì sách Tết” được tổ chức đã thu hút sự tham gia của các đơn vị xuất bản, phát hành sách và tạo hiệu ứng tích cực trong việc lan tỏa văn hóa đọc, lì xì sách trong cộng đồng.

Lễ hội Đường sách Tết năm nay có sự đầu tư, chú trọng hơn về mặt truyền thông, ngoài kết nối 20 trang fanpage của các đơn vị, Ban Tổ chức còn xây dựng kênh TikTok riêng thu hút 316.016 lượt người tiếp cận.

Trước đó năm 2023, Lễ hội Đường sách Tết đã đạt được những kết quả ấn tượng với hơn 800.000 lượt khách tham quan, 56 hoạt động diễn ra xuyên suốt Lễ hội, giới thiệu 50.000 tựa sách, gần 100 nghìn bản sách tới bạn đọc; hơn 3.100 tựa sách tương đương hơn 59.000 quyển sách đã bán ra tại Lễ hội với doanh thu hơn 8,2 tỷ đồng.

Qua 14 năm tổ chức, Lễ hội Đường sách Tết đã tạo ra không gian văn hóa, địa điểm để ngành Xuất bản, in và phát hành của Thành phố giới thiệu đến công chúng, nhân dân những sản phẩm, xuất bản phẩm mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử và đa dạng trên các lĩnh vực. Qua đó, góp phần phát triển văn hóa đọc, phát huy tinh thần hiếu học, với phương châm “sách có mặt ở khắp nơi” ngay trong dịp nghỉ lễ của cả đất nước.

Không chỉ Lễ hội Đường sách Tết, các không gian sách khác của Thành phố Hồ Chí Minh cũng thu hút đông đảo lượng khách đến tham quan, du xuân.

Trong số đó, Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Văn Bình) đã đón khoảng 20.000 lượt khách đến tham quan và mua sách trong dịp Tết; doanh thu ước đạt khoảng 1 tỷ đồng.

Mới đi vào hoạt động, Đường sách thành phố Thủ Đức cũng đón khoảng 5.000 lượt khách đến dịp đầu năm, doanh thu ước đạt khoảng 300 triệu đồng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục