Hãng sản xuất xe hơi Hyundai của Hàn Quốc vừa giới thiệu một mẫu xe concept mới mà hãng này sản xuất riêng cho thị trường Trung Quốc tại triển lãm ôtô Thượng Hải và có kế hoạch giới thiệu mẫu xe này vào cuối năm nay tại một thị trường sẽ thay thế cho thị trường Mỹ và châu Âu với tư cách là động lực tăng trưởng chính của hãng xe Hàn Quốc này.
Người phát ngôn của Hyundai cho hay mẫu Mistra nói trên lớn hơn mẫu Elantra compact của Hyundai song nhỏ hơn mẫu Sonata sedan cỡ trung. Hồi tháng 7 năm ngoái, hãng Reuters cho hay Hyundai đang chuẩn bị giới thiệu một mẫu xe chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Một nguồn thạo tin cho biết mẫu xe mới này được thiết kế để cạnh tranh với mẫu Sylphy của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Nissan, là mẫu xe mà Nissan đã phát triển thành công từ mẫu Tiida cỡ nhỏ hơn.
Trong một tuyên bố, hãng Hyundai cho hay mẫu Mistra concept nói trên là “một mẫu xe chiến lược được phát triển cho thị trường Trung Quốc để đảm bảo có được một vị trí vững chắc trong phân khúc thị trường xe hạng sang cỡ trung ở Trung Quốc và một mẫu xe phản ánh nhu cầu cũng như thị hiếu của khách hàng Trung Quốc trong giai đoạn phát triển hiện nay."
Doanh số xe bán ra của Hyundai trong giai đoạn từ tháng 1-3/2013 đã tăng 41%, đạt mức kỷ lục 260.716 chiếc. Hyundai cho hay hãng này đặt mục tiêu tăng doanh số xe bán ra tại thị Trung Quốc lên hơn 13%, đạt 970.000 chiếc trong năm nay mặc dù các nhà phân tích nhận định Hyundai có thể bán được 1 triệu chiếc.
Tại Trung Quốc, Hyundai hiện có mối quan hệ đối tác với hãng BAIC./.
Người phát ngôn của Hyundai cho hay mẫu Mistra nói trên lớn hơn mẫu Elantra compact của Hyundai song nhỏ hơn mẫu Sonata sedan cỡ trung. Hồi tháng 7 năm ngoái, hãng Reuters cho hay Hyundai đang chuẩn bị giới thiệu một mẫu xe chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Một nguồn thạo tin cho biết mẫu xe mới này được thiết kế để cạnh tranh với mẫu Sylphy của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Nissan, là mẫu xe mà Nissan đã phát triển thành công từ mẫu Tiida cỡ nhỏ hơn.
Trong một tuyên bố, hãng Hyundai cho hay mẫu Mistra concept nói trên là “một mẫu xe chiến lược được phát triển cho thị trường Trung Quốc để đảm bảo có được một vị trí vững chắc trong phân khúc thị trường xe hạng sang cỡ trung ở Trung Quốc và một mẫu xe phản ánh nhu cầu cũng như thị hiếu của khách hàng Trung Quốc trong giai đoạn phát triển hiện nay."
Doanh số xe bán ra của Hyundai trong giai đoạn từ tháng 1-3/2013 đã tăng 41%, đạt mức kỷ lục 260.716 chiếc. Hyundai cho hay hãng này đặt mục tiêu tăng doanh số xe bán ra tại thị Trung Quốc lên hơn 13%, đạt 970.000 chiếc trong năm nay mặc dù các nhà phân tích nhận định Hyundai có thể bán được 1 triệu chiếc.
Tại Trung Quốc, Hyundai hiện có mối quan hệ đối tác với hãng BAIC./.
Huy Bình (Vietnam+)