(Nhấp chuột để xem kích thước chuẩn)
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành dự thảo chuẩn chương trình đào tạo với trình độ đại học để lấy ý kiến đóng góp từ dư luận./.
(Nhấp chuột để xem kích thước chuẩn)
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành dự thảo chuẩn chương trình đào tạo với trình độ đại học để lấy ý kiến đóng góp từ dư luận./.
Chiều 14/12, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định không quy định bắt buộc thí sinh phải tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực do đại học này tổ chức để được xét tuyển.
Biên chế giáo viên được giao tại Quảng Trị đang thiếu 10,2% so với quy định nhưng tỉnh lại phải tiếp tục thực hiện tinh giản theo lộ trình, riêng năm 2026 phải giảm 999 chỉ tiêu.
Theo Cục Quản lý chất lượng-Bộ Giáo dục và Đào tạo, văn bằng trình độ đại học do Trường Đại học Liverpool John Moores cấp cho các học viên chưa đủ điều kiện để được công nhận theo quy định hiện hành.
Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường phòng, chống bạo lực học đường; đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sống và chủ động nắm bắt, xử lý kịp thời các mâu thuẫn để can thiệp sớm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao bằng khen cho 27 học sinh, 37 cán bộ, giảng viên, giáo viên và 17 cơ sở giáo dục có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế.
Chính phủ ban hành Nghị định số 317/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 97/2018 về cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài của Chính phủ được sửa đổi bởi Nghị định số 79/2021.
Năm 2025, Việt Nam có 7 đoàn dự thi Olympic quốc tế và khu vực, với 37 lượt học sinh tham gia; tất cả thí sinh đều đoạt giải với 13 Huy chương vàng, 16 Huy chương bạc, 8 Huy chương đồng.
Sáng 12/12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba cho các học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học Kỹ thuật Quốc tế năm 2025.
Chiều 11/12, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 chủ trương thống nhất triển khai một phương thức xét tuyển tích hợp, trong đó kết quả thi Đánh giá năng lực đóng vai trò trụ cột.
Tại buổi tiếp Bộ trưởng Giáo dục Australia, Phó Thủ tướng Lê Thành Long mong muốn Australia tiếp tục hỗ trợ đào tạo tiếng Anh, khuyến khích mở phân hiệu trường đại học của Australia tại Việt Nam.
Quốc hội thông qua Luật Giáo dục (sửa đổi), thống nhất sử dụng một bộ sách giáo khoa từ 1/1/2026, với sự đồng thuận của đa số đại biểu.
Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức 6 đợt thi Đánh giá năng lực học sinh Trung học Phổ thông (HSA) trong năm 2026, bắt đầu từ 7/3-24/5/2026 tại nhiều địa phương.
Điểm đáng chú ý của Luật Giáo dục là từ ngày 1/1/2026, học sinh sẽ được miễn phí sách giáo khoa, đồng thời toàn quốc sẽ sử dụng thống nhất một bộ sách giáo khoa giáo dục phổ thông; chính thức bỏ cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở.
Việc sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP nhằm hoàn thiện quy định về lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên theo quy định trong Luật Giáo dục 2019.
Thông tư quy định mỗi đơn vị dự thi được đăng ký tối đa 10 thí sinh cho đội tuyển mỗi môn thi; riêng Hà Nội được đăng ký tối đa 20 thí sinh cho mỗi đội tuyển.
Sáng 8/12, các trường học tại những địa phương phía Đông tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức cho học sinh đi học trở lại. Trường lớp được vệ sinh sạch sẽ, bàn ghế ngay ngắn, không gian học tập an toàn.
Thành phố sẽ bố trí quỹ đất xây dựng cơ sở giáo dục mầm non theo quy hoạch đã được phê duyệt, nhất là tại các khu đô thị mới, khu tái định cư, khu công nghiệp.
Ngày 4/12 tại Philippines, diễn ra Hội nghị công bố báo cáo khu vực Chương trình Đánh giá kết quả học tập của học sinh Tiểu học khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM) chu kỳ 2024 ở lĩnh vực Toán và Đọc hiểu.
Hai bên trao đổi về các vấn đề tăng cường hợp tác học thuật giữa Đại học Khon Kaen và các cơ sở giáo dục Việt Nam, bao gồm một số vấn đề chính như kế hoạch phát triển công tác giảng dạy tiếng Việt.
Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, năm 2026, Kỳ thi Đánh giá năng lực được tổ chức với 2 đợt thi, dự kiến, đợt 1 sẽ được tổ chức ngày 5/4 và đợt 2 ngày 24/5 tại 15 tỉnh, thành phố.
Danh hiệu của UNESCO vừa là sự ghi nhận vừa là cam kết để Thủ đô tiếp tục mở rộng cơ hội học tập cho mọi công dân, từng bước xây dựng một xã hội hiện đại, nhân văn và phát triển bền vững.
Giải Nhất được trao cho các tác giả Nguyễn Thị Hằng, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội với tác phẩm “Ngôi trường nhỏ giữa biển khơi, tấm lòng lớn của người dạy học”.
Danh hiệu của UNESCO là sự ghi nhận xứng đáng của cộng đồng quốc tế đối với những nỗ lực bền bỉ, sáng tạo của Thành phố Hà Nội trong việc xây dựng một xã hội học tập toàn diện.
Hội thảo Khoa học Giáo dục 2025 với chủ đề “Giáo dục trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” đã thu hút sự tham gia của hơn 500 đại biểu trong và ngoài nước.
Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng 366.225 bản sách giáo khoa, trị giá hơn 5,3 tỷ đồng tới các trường học bị ảnh hưởng nặng bởi bão lũ của tỉnh Đắk Lắk.
Nhiều trường học tổ chức các bài kiểm tra khảo sát hàng tháng giúp học sinh tự đánh giá năng lực thực tế và giúp các trường hiểu rõ hơn về tình hình của học sinh, đưa ra các giải pháp hỗ trợ hiệu quả.
Học sinh Việt Nam đạt điểm cao nhất trong khảo sát SEA-PLM 2024, thể hiện kết quả ổn định và vượt trội trong Toán và Đọc hiểu tại khu vực Đông Nam Á.
Thành phố Hà Nội chính thức gia nhập mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu UNESCO, thúc đẩy giáo dục suốt đời, hợp tác quốc tế và phát triển xã hội học tập toàn diện.
Hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần kịp thời hỗ trợ học sinh và nhà trường khắc phục khó khăn, từng bước ổn định việc học tập sau thiên tai.
Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến cho phép linh hoạt hơn về thời lượng dạy thêm trong nhà trường, giao quyền cho giám đốc sở giáo dục và đào tạo quyết định.