KAMAZ tái định hướng xuất khẩu trở lại thị trường Việt Nam

Ông Kogogin giải thích rằng, vị trí số 1 trong bảng xếp hạng về cung cấp thường là Kazakhstan, nhưng năm nay dẫn đầu là Việt Nam, còn vị trí thứ 2 là Cuba.
KAMAZ tái định hướng xuất khẩu trở lại thị trường Việt Nam ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo Sputnik, Tổng Giám đốc KAMAZ Sergey Kogogin mới đây đã tiết lộ những thay đổi trong chính sách xuất khẩu của tập đoàn này trong năm 2016.

Theo ông Kogogin, nếu trong năm 2015, 25% xe được xuất khẩu tới những quốc gia ở xa Nga và 75% cung cấp cho các nước SNG, thì năm 2016 này mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng ngược lại: số xe xuất sang các nước SNG còn 30% trong khi xuất sang các quốc gia ở xa là 70%.

Ông Kogogin giải thích rằng, vị trí số 1 trong bảng xếp hạng về cung cấp thường là Kazakhstan, nhưng năm nay dẫn đầu là Việt Nam, còn vị trí thứ 2 là Cuba.

Tập đoàn đang xem xét trở lại thị trường Việt Nam trong thời gian gần nhất.

Về sản xuất thì hiện chưa cần thiết bởi Chính phủ Nga đã thay đổi quy định lệ phí hải quan với xe thành phẩm hoàn chỉnh và bộ phụ tùng.

Thực tế là xuất xe nguyên chiếc thành phẩm thu lãi nhiều hơn là sản xuất tại chỗ.

Nhưng nhà máy tại Việt Nam vẫn được bảo tồn, tiếp tục làm việc ổn định và có lợi nhuận.

Ngay sau khi Chính phủ Nga và Việt Nam ký kết thỏa thuận về Khu vực Thương mại tự do, tập đoàn sẽ có cơ hội khôi phục dây chuyền chế tạo xe và thiết bị./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô ở Đức. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nguy cơ thiếu chip đe dọa ngành ôtô toàn cầu

Honda Motor đã trở thành hãng xe đầu tiên phải cắt giảm sản xuất trong tuần này do vấn đề liên quan đến chip từ Nexperia, một công ty Hà Lan thuộc sở hữu của Wingtech Technology.