Kim Duyên cùng H’Hen Niê quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt với thế giới

Kim Duyên vừa đồng hành cùng Google để quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt Nam đến với thế giới. Dự án là cơ hội góp phần quảng bá văn hóa, thúc đẩy phục hồi du lịch trong trạng thái bình thường mới.
Kim Duyên quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt Nam. (Ảnh: CTV)
Kim Duyên quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt Nam. (Ảnh: CTV)

Tinh hoa ẩm thực là cầu nối hữu hiệu để giới thiệu và quảng bá hình ảnh của một nền văn hóa, qua đó cho thấy sự phong phú của nền nông nghiệp và thực phẩm quốc gia. Và phở Việt đã được vinh danh là linh hồn của ẩm thực Việt, trở thành món ăn được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến và yêu thích.

Phở cũng chính là món ăn được nhiều khách du lịch quốc tế mong muốn trải nghiệm nhất khi đến Việt Nam. Sức hút và sự phổ biến của phở đã được cộng đồng quốc tế công nhận khi phở được đưa vào Từ điển tiếng Anh giản lược Oxford (Shorter Oxford English Dictionary), xuất bản ngày 20/9/2007 tại Anh và Mỹ.

[Google Doodle tôn vinh phở Việt Nam trên công cụ tìm kiếm 20 quốc gia]

Đồng hành cùng Google trong chiến dịch quảng bá Doodle Phở, Kim Duyên đã mang phở đến với Miss Universe 2021 để mời những người bạn trong cuộc thi là Hoa Hậu Hoàn Vũ Philippines - Beatrice Luigi Gomez và Hoa hậu Hoàn vũ Singapore - Nadita Banna thưởng thức hương vị truyền thống Việt Nam.

Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ, giới thiệu phở cho Hoa hậu Hoàn vũ nước chủ nhà Israel - Noa Cochva, Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan - Anchilee Scott-Kemmis và nhận được rất nhiều lời khen từ đại diện các nước về mùi vị đặc trưng, thơm ngon của phở.

Kim Duyên cùng H’Hen Niê quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt với thế giới ảnh 1Kim Duyên giới thiệu Phở với những người bạn trong cuộc thi Miss Universe 2021 vừa qua. (Ảnh: CTV)

Với nền tảng toàn cầu Google, thông qua Doodle, không chỉ phở được tôn vinh là một món ăn mang đậm dấu ấn văn hóa, ẩm thực Việt, mà qua đó, hình ảnh Việt Nam giàu bản sắc cũng được quảng bá rộng rãi đến bạn bè quốc tế.

Được đồng hành cùng dự án hết sức ý nghĩa, Kim Duyên cho hay: “Điều khiến Duyên tự hào khi tham gia dự án này không chỉ là việc tôn vinh ẩm thực truyền thống Việt Nam qua Google Tìm kiếm ở Việt Nam và 20 quốc gia khác trên thế giới, mà đây còn là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh phở. Duyên hy vọng sắp tới sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Google trong những dự án ý nghĩa và lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.”

Kim Duyên cũng chia sẻ ẩm thực Việt Nam là tình yêu lớn của cô. Bởi cả tuổi thơ và tới bây giờ, Kim Duyên đã lớn lên và gắn bó với hàng ăn của mẹ và phở là một món ăn mà cô vô cùng yêu thích.

Kim Duyên cùng H’Hen Niê quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt với thế giới ảnh 2H'Hen Niê trải nghiệm thái bánh phở. (Ảnh: CTV)

Nằm trong chiến dịch quảng bá, Kim Duyên cũng đã có một thử thách dành cho Hoa hậu H’Hen Niêm, đó là review 3 quán phở mà cô yêu thích tại Thành phố Hồ Chí Minh trong một ngày. Với thử thách này, Hoa hậu H’Hen Niê đã hoàn thành xuất sắc và chung tay cùng Kim Duyên quảng bá Ngày của Phở thành công đến công chúng Việt Nam và quốc tế.

“Tiếp sau Doodle Bánh Mỳ mà H’Hen tham gia, Google đã và vẫn đang tích cực hỗ trợ quảng bá văn hóa, ẩm thực và du lịch Việt Nam đến với thế giới,” Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ.

Ngoài Hoa hậu H’Hen Niê và Á hậu Kim Duyên, đồng hành cùng dự án còn có nhiều người nổi tiếng như Christine Hà - Masterchef Mỹ, Võ Quốc - Masterchef Việt Nam, các nhà sáng tạo nội dung YouTube như Helen’s Recipe, Oops Banana, Vũ Dino... Hoạt động tôn vinh giá trị văn hóa, ẩm thực đặc sắc này đã được mọi người hưởng ứng nhiệt tình.

Trước đó, năm 2020, Doodle Bánh Mỳ có hơn 10 quốc gia lựa chọn đăng tải lên trang chủ. Đến năm 2021, Doodle Phở được hơn 20 quốc gia tham gia./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục