Hyundai Motor cho biết lợi nhuận ròng của hãng chế tạo ôtô lớn nhất Hàn Quốc này đã tăng mạnh trong quý 2 này nhờ doanh số bán xe thể thao đa dụng (SUV) tăng khởi sắc và đồng won yếu.

Cụ thể, từ tháng 4-6 năm nay, lợi nhuận ròng của Hyundai tăng 23,3% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 999 tỷ won (khoảng 847 triệu USD), tiếp nối đà tăng của ba tháng đầu năm nay.

Kết quả khả quan trong quý 1 vừa qua cũng đánh dấu sự phục hồi của Hyundai sau khi hãng ghi nhận khoản lỗ hàng quý đầu tiên sau 8 năm.

Hyundai cho biết các mẫu SUV mới đã giúp hãng đạt được kết quả tích cực trong quý 2 này, bất chấp đà tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế toàn cầu do chịu tác động từ căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Bên cạnh đó, đồng won yếu hơn cũng góp phần làm gia lợi nhuận của hãng chế tạo ôtô Hàn Quốc.

[Hàn Quốc: Xuất khẩu ôtô tăng 2,5% trong nửa đầu năm 2019]

Trong một diễn biến khác, ngày 22/7, Hyundai đã tung ra thị trường Hàn Quốc phiên bản xăng-điện của dòng xe Sonata mới dành cho các khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu.

Hyundai cho biết mẫu xe xăng-điện Sonata 2.0 mới trang bị hộp số tự động 6 cấp và mái xe tích hợp hệ thống thu năng lượng Mặt Trời, có thể  tiết kiệm nhiên liệu hơn 20km mỗi lít xăng.

Hệ thống năng lượng Mặt Trời tạo ra lượng điện đủ để cho phép chiếc xe đi được khoảng 1.300km mỗi năm. Mức giá khởi điểm của mẫu xe này là 28 triệu won (khoảng 560 triệu đồng) và giá có thể lên tới 36 triệu won (khoảng 720 triệu đồng) tùy vào các thiết bị lựa chọn của khách hàng./.

Mai Ly (TTXVN/Vietnam+)