Lượng khách đến siêu thị tăng sau khi Hà Nội siết chặt phòng dịch

Nhóm hàng nhu yếu phẩm, hàng tươi sống, rau và trái cây... được khách hàng lựa chọn nhiều, dẫn đến tình trạng trống kệ cục bộ các mặt hàng này tại một số điểm bán.
Lượng khách đến siêu thị tăng sau khi Hà Nội siết chặt phòng dịch ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Vận hành VinMart miền Bắc cho biết, tối 18/7, sau khi Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội có công điện số 15/CĐ-UBND về tăng cường thêm các biện pháp phòng dịch COVID-19, hệ thống VinMart/VinMart+ tại Hà Nội ghi nhận số lượng người mua sắm tăng cao.

Đáng chú ý, nhóm hàng nhu yếu phẩm, hàng tươi sống, rau và trái cây... được khách hàng lựa chọn nhiều, dẫn đến tình trạng trống kệ cục bộ các mặt hàng này tại một số điểm bán.

Theo ông Khúc Tiến Hà, trong đợt bùng phát thứ 4 của dịch COVID-19 với những diễn biến phức tạp, hệ thống VinMart/VinMart+ đã tăng cường chuẩn bị các kịch bản đảm bảo chuỗi cung ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh.

Riêng tại Hà Nội, VinMart đã làm việc với các nhà cung cấp lớn, tăng lượng dự trữ hàng hóa lên gấp 3 lần nhằm đảm bảo bảo hàng hóa đầy đủ trên quầy kệ tại tất cả các điểm bán.

[Hà Nội: Các dịch vụ, cơ sở kinh doanh được phép hoạt động sau 0h 19/7]

Ngoài ra, nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội. VinMart/VinMart+ luôn chủ động làm việc với ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các địa phương nhằm giúp các xe chở hàng hóa, lương thực thiết yếu được lưu thông nhanh chóng.

Bên cạnh đó, xây dựng các phương án giao hàng tiện lợi nhanh chóng cho khách hàng như: Dịch vụ “Đi chợ hộ” thông qua danh sách số điện thoại của từng siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+trên toàn quốc, đặt mua hàng hóa qua các ứng dụng điện tử như VinID, Now, Lazada... hay đặt hàng online trên website https://vinmart.com, khách hàng có thể thanh toán online và chỉ việc nhận hàng, tránh lây lan dịch bệnh khi sử dụng tiền mặt.

VinMart và VinMart+ khuyến cáo người tiêu dùng tuân thủ tuyệt đối các hướng dẫn phòng trừ dịch bệnh từ Bộ Y Tế, đề đảm bảo cho việc khoanh vùng, truy vết, cách ly và khống chế dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

"Người tiêu dùng cũng nên bình tĩnh, tin tưởng vào năng lực sản xuất, cung ứng hàng hóa nội địa từ các doanh nghiệp uy tín, mọi cơ sở VinMart & VinMart+ luôn luôn đồng hành và đem tới những hàng hóa chất lượng cao, minh bạch nguồn gốc. Việc đổ xô mua sắm, tích trữ hàng hóa lúc này là không cần thiết, tập trung đông người sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh," ông Khúc Tiến Hà nói./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

 Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Theo Cục Thống kê, Bộ Tài chính, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; trong số đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng hóa có chỉ số giá giảm.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Giá càphê, dầu thô đồng loạt tăng mạnh

Tâm điểm của thị trường đổ dồn về hai mặt hàng càphê và dầu thô khi giá những mặt hàng này đồng loạt tăng mạnh. Đóng cửa, chỉ số MXV-Index tăng gần 0,2% lên mức 2.382 điểm.

Giá xăng E5 RON 92 ở mức 19.800 đồng một lít

Giá xăng E5 RON 92 ở mức 19.800 đồng một lít

Giá bán lẻ đối với xăng E5 RON 92 không cao hơn là 19.822 đồng/lít, (tăng 534 đồng/lít), thấp hơn xăng RON95-III là 638 đồng/lít; giá xăng RON 95-III là 20.460 đồng/lít (tăng 451 đồng/lít).