Maruti Suzuki India (MSIL), liên doanh ôtô lớn nhất ở Ấn Độ, vừa tuyên bố sẽ thu hồi 13.157 chiếc xe chạy động cơ diesel được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/11 tới 4/12/2010 để kiểm tra khả năng lỗi chi tiết động cơ.
Lệnh thu hồi trên sẽ tác động tới 4.505 chiếc Swift Dzire, 6.841 chiếc Swift và 1.811 chiếc Ritz. Tuy nhiên, không có chiếc xe nhập khẩu nào nằm trong số bị thu hồi lần này.
Maruti cho biết hãng sẽ kiểm tra bulông thanh nối trong những chiếc xe này và nếu có sai hỏng, hãng sẽ thay thế miễn phí chi tiết này. Chi tiết phụ tùng mới để thay thế đã được gửi tới các đại lý và các đại lý sẽ liên lạc với những người có xe thuộc diện bị thu hồi.
Swift, Swift Dzire, và Ritz nằm trong số các xe bán chạy nhất của MSIL, đóng góp khoảng một phần tư doanh số của hãng khi Maruti bán được 12.000 chiếc Swift, 10.000 chiếc Dzire và 6.000 chiếc Ritz mỗi tháng. Riêng các mẫu sử dụng động cơ diesel chiếm tới gần một nửa doanh số của các mẫu xe này.
MSIL hồi tháng Hai vừa qua cũng phải thu hồi 100.000 xe A-Star hatchback ở các thị trường trong nước và nước ngoài để sửa chữa miếng đệm bơm nhiên liệu bị lỗi và vòng chữ O. Lỗi này có thể khiến nhiên liệu bị rò rỉ./.
Lệnh thu hồi trên sẽ tác động tới 4.505 chiếc Swift Dzire, 6.841 chiếc Swift và 1.811 chiếc Ritz. Tuy nhiên, không có chiếc xe nhập khẩu nào nằm trong số bị thu hồi lần này.
Maruti cho biết hãng sẽ kiểm tra bulông thanh nối trong những chiếc xe này và nếu có sai hỏng, hãng sẽ thay thế miễn phí chi tiết này. Chi tiết phụ tùng mới để thay thế đã được gửi tới các đại lý và các đại lý sẽ liên lạc với những người có xe thuộc diện bị thu hồi.
Swift, Swift Dzire, và Ritz nằm trong số các xe bán chạy nhất của MSIL, đóng góp khoảng một phần tư doanh số của hãng khi Maruti bán được 12.000 chiếc Swift, 10.000 chiếc Dzire và 6.000 chiếc Ritz mỗi tháng. Riêng các mẫu sử dụng động cơ diesel chiếm tới gần một nửa doanh số của các mẫu xe này.
MSIL hồi tháng Hai vừa qua cũng phải thu hồi 100.000 xe A-Star hatchback ở các thị trường trong nước và nước ngoài để sửa chữa miếng đệm bơm nhiên liệu bị lỗi và vòng chữ O. Lỗi này có thể khiến nhiên liệu bị rò rỉ./.
Huy Bình (Vietnam+)