Nam Định: 1.200 tỷ đồng xây tuyến đường đến KCN Rạng Đông

Nam Định dành 1.200 tỷ đồng xây tuyến đường đến KCN Rạng Đông

Tỉnh Nam Định sẽ đầu tư 1.200 tỷ đồng xây dựng tuyến đường từ cầu Thịnh Long đến Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông, với chiều dài 9,6km.
Nam Định dành 1.200 tỷ đồng xây tuyến đường đến KCN Rạng Đông ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Ông Lê Nguyên Khính, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định cho biết, dự kiến sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tỉnh Nam Định sẽ khởi công tuyến đường từ cầu Thịnh Long đến Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông có chiều dài 9,6km, tổng vốn đầu tư lên tới 1.200 tỷ đồng.

Tuyến đường này là một phần của tuyến đường trục kết nối vùng kinh tế biển Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình vừa được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương.

Riêng đoạn từ Cao Bồ đến cầu Thịnh Long (tỉnh lộ 490B), quy mô đường cấp 1 đồng bằng, chiều dài 38km, tổng mức đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng, đến nay tỉnh Nam Định đã hoàn thành công tác lựa chọn thầu tư vấn khảo sát.

Đây là trục đường hết sức quan trọng, không chỉ kết nối tuyến quốc lộ ven biển với đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, mà còn phục vụ Khu kinh tế Ninh Cơ, trong đó có Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông.

Theo ông Lê Nguyên Khính, trong những năm qua, cùng với việc ban hành các chính sách thu hút đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tỉnh Nam Định đã tập trung đầu tư các nguồn lực với tổng vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông đường bộ tạo tiền đề thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh.

Riêng trong năm 2014, địa phương đã hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều tuyến đường huyết mạnh quan trọng, trong đó có tuyến đường bộ mới Phủ Lý-Nam Định, có quy mô đường đồng bằng cấp 2, chiều dài gần 22km, tổng mức đầu tư 8.801,8 tỷ đồng.

Quốc lộ 37B, đoạn từ thị trấn Gôi đến thị trấn Liễu Đề, đường cấp 4 đồng bằng, có tổng chiều dài 16,7 km, tổng giá trị công trình 246 tỷ đồng và quốc lộ 38B giai đoạn 1 đoạn từ thị trấn Lâm, huyện Ý Yên đến thành phố Nam Định, có tổng vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng cũng đã được hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2014.

Khi tiến hành giải phóng mặt bằng cho hai tuyến đường quốc lộ 37B và 38B, Nam Định triển khai theo phương thức "xây dựng nông thôn mới", theo đó nhân dân tự nguyện góp đất làm đường, nên đã tiết kiện hàng trăm tỷ đồng cho ngân sách./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục