Năm Italy tại Việt Nam 2013: Nhiều sự kiện đặc sắc

Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Italiy-VN, loạt các sự kiện đặc sắc sẽ diễn ra trong chương trình "Ý-Việt 2013: Năm Ý tại VN.”
Đánh dấu 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Italy-Việt Nam (23/3/1973-23/3/2013), Đại sứ quán Italy đã lên kế hoạch tổ chức loạt các sự kiện bằng một chương trình mang tên "Ý-Việt 2013: Năm Ý tại Việt Nam.”

Đại diện Đại sứ quán cho biết, nét mới của chương trình năm nay là có thêm một giá trị mang tính thể chế và được gắn liền với các chuyến thăm cấp cao, mà khởi đầu là chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Italy, ngài Giampaolo Di Paola từ ngày 10-12 tháng Giêng và chuyến thăm Italy của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vào ngày 21 và 22 cùng tháng này.

Mục tiêu truyền thống của chương trình năm 2013 là tạo điều kiện cho các cuộc gặp gỡ, giao lưu giữa các nghệ sỹ, doanh nghiệp và cá nhân của hai nước bằng cách tập trung vào việc kết hợp văn hóa-kinh tế, giới thiệu các lĩnh vực mà Italy nổi tiếng trên thế giới như thời trang, ẩm thực, thiết kế và âm nhạc.

Bên cạnh đó, "Ý-Việt 2013: Năm Ý tại Việt Nam” mong muốn tiếp tục thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau bằng việc quảng bá công tác giảng dạy tiếng Italy, phát triển tình đoàn kết lịch sử của hai dân tộc, hợp tác về kinh tế, văn hóa và hỗ trợ trên lĩnh vực hợp tác song phương nhờ chương trình hỗ trợ phát triển.

Đặc biệt, đầu tháng Tư tới, dự kiến sẽ khai trương "Casa Italy" (Ngôi nhà Italy) tại nhà riêng trước đây của Đại sứ Italy. Đây cũng được coi là trung tâm để quảng bá về các doanh nghiệp Italy đang hoạt động tại Việt Nam.

Trong dịp này cũng sẽ diễn ra các chương trình nghệ thuật tiêu biểu như: Hòa nhạc "Solisti Veneti," Hòa nhạc "Gala Italiano" nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày sinh của G.Verdi và nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh Italy, Triển lãm “Farnesina Design,” Trình diễn thời trang của nhà thiết kế Minh Hạnh, Hòa nhạc "Song tấu Gazzana".../.

X.Mai (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Văn hóa các dân tộc thiểu số là động lực, nguồn vốn để phát triển kinh tế-xã hội

Văn hóa các dân tộc thiểu số là động lực, nguồn vốn để phát triển kinh tế-xã hội

Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”, thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, đã tạo chuyển biến rõ nét, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy niềm tự hào, ý thức giữ gìn văn hóa truyền thống trong cộng đồng.

Phố cổ Hội An. (Ảnh: Nhật Anh/TTXVN)

Định vị lại bản sắc Đà Nẵng

Phóng viên TTXVN thực hiện chùm 3 bài hướng đến việc đi tìm lời giải cho câu hỏi: Đà Nẵng sẽ kiến tạo bản sắc phát triển như thế nào từ những trục không gian văn hóa đang hình thành.

Chỉ tiêu doanh thu của 10 ngành công nghiệp văn hóa

Chỉ tiêu doanh thu của 10 ngành công nghiệp văn hóa

Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định 10 ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam và các chỉ tiêu cụ thể của từng ngành đến năm 2030.

8 nhóm Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An làm nghi thức khai mạc Ngày hội. (Ảnh: Khánh Hoà/TTXVN)

Hà Nội: Ngày hội văn hoá Mông 2025

Tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám diễn ra Ngày hội văn hóa Mông 2025, quy tụ sự tham gia của đồng bào dân tộc Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.