Hôm 21/3, hãng bản đồ kỹ thuật số Navteq thuộc tập đoàn Nokia đã ra mắt dịch vụ bản đồ indoor có tên Destination Maps giúp người tiêu dùng tiện lợi hơn khi mua sắm, đồng thời các nhà bán lẻ cũng sẽ có thêm khả năng định vị nhu cầu của khách hàng tốt hơn.
Hiện dữ liệu của Destination Maps chứa hơn 200 địa điểm trung tâm mua sắm lớn nhất nước Mỹ.
Navteq đang lên kế hoạch để mở rộng hơn kho dữ liệu, với nhiều trung tâm mua sắm hơn nữa, đồng thời bổ sung thêm nhiều loại địa điểm khác nhau ở khắp Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á Thái Bình Dương.
Nhà phân tích Tim Shepherd của Canalys bày tỏ: "Quyết định tung dịch vụ mới của Navteq cho thấy tập đoàn Nokia đang đánh giá cao tầm quan trọng của việc xác định vị trí bản đồ đối với các dịch vụ trực tuyến hiện nay. Đặc biệt là khi đang thiết lập mối quan hệ đối tác với Microsoft, họ sẽ không bỏ phí cơ hội này để mở rộng tầm ảnh hưởng trên các thiết bị di động, thông qua những ứng dụng tiện ích giúp thúc đẩy thương mại trực tuyến."
Những đối thủ chính hiện nay của Navteq là TomTom và Google./.
Hiện dữ liệu của Destination Maps chứa hơn 200 địa điểm trung tâm mua sắm lớn nhất nước Mỹ.
Navteq đang lên kế hoạch để mở rộng hơn kho dữ liệu, với nhiều trung tâm mua sắm hơn nữa, đồng thời bổ sung thêm nhiều loại địa điểm khác nhau ở khắp Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á Thái Bình Dương.
Nhà phân tích Tim Shepherd của Canalys bày tỏ: "Quyết định tung dịch vụ mới của Navteq cho thấy tập đoàn Nokia đang đánh giá cao tầm quan trọng của việc xác định vị trí bản đồ đối với các dịch vụ trực tuyến hiện nay. Đặc biệt là khi đang thiết lập mối quan hệ đối tác với Microsoft, họ sẽ không bỏ phí cơ hội này để mở rộng tầm ảnh hưởng trên các thiết bị di động, thông qua những ứng dụng tiện ích giúp thúc đẩy thương mại trực tuyến."
Những đối thủ chính hiện nay của Navteq là TomTom và Google./.
Văn Hưng (Vietnam+)