Ngân hàng SHB áp dụng dụng định danh khách hàng điện tử

eKYC giúp khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng nhanh chóng và bảo mật, thực hiện thành công 24/7 qua online, mà không cần tới quầy giao dịch, không cần xếp hàng hay chờ đợi.
Ngân hàng SHB áp dụng dụng định danh khách hàng điện tử ảnh 1Giao dịch tại SHB. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Từ ngày 28/1, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) chính thức triển khai tính năng mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng SHB Mobile qua giải pháp định danh khách hàng điện tử (eKYC).

Nếu như trước đây, khách hàng muốn mở tài khoản ngân hàng sẽ phải đến trực tiếp quầy giao dịch để thực hiện các thủ tục đăng ký, xác minh thông tin, giờ đây các thao tác này đều có thể thực hiện qua thiết bị di động nhờ giải pháp định danh khách hàng điện tử. Giải pháp này giúp khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng nhanh chóng và bảo mật, thực hiện thành công 24/7 qua online, mà không cần tới quầy giao dịch, không cần xếp hàng hay chờ đợi.

[Lành mạnh hệ thống, các ngân hàng tiến tới chuẩn mực Basel III]

Cụ thể, ứng dụng SHB Mobile sẽ tự nhận dạng các thông tin và hình ảnh của khách hàng trên giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn hạn) so sánh với hình chụp “selfie” các góc khuôn mặt khách hàng để hoàn tất thủ tục định danh trực tuyến. Chỉ sau 3 phút thực hiện, khách hàng đã có thể đăng ký gói tài khoản trực tuyến thành công.

Ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB chia sẻ: “Trong thời gian qua, SHB không ngừng nghiên cứu, đổi mới và tăng cường ứng dụng công nghệ vào dịch vụ ngân hàng nhằm mang lại cho khách hàng tối đa những tiện ích. Việc triển khai ứng dụng eKYC khiến việc sở hữu tài khoản ngân hàng trở nên dễ dàng. Đây cũng là bước tiến mới trong công cuộc số hóa các hoạt động ngân hàng, thúc đẩy khách hàng thay đổi thói quen chuyển đổi từ giao dịch trực tiếp sang giao dịch trực tuyến, tiết kiệm thời gian, công sức và đặc biệt đảm bảo an toàn sức khỏe trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.”

Ông Lê cho biết thêm, eKYC được kỳ vọng sẽ đem lại khả năng tiếp cận khách hàng vượt trội cho ngân hàng. Theo đó, eKYC không chỉ hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sử dụng công nghệ, bận rộn mà còn hướng đến nhóm khách hàng ở khu vực xa các thành phố lớn và khó tiếp cận với dịch vụ ngân hàng, nhằm mục tiêu thúc đẩy tài chính toàn diện và thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Với mục tiêu trở thành trở thành 1 trong 3 ngân hàng tư nhân bán lẻ hiện đại, trở thành ngân hàng đứng đầu về chuyển đổi ngân hàng số, SHB đã và đang đầu tư nguồn lực vào nghiên cứu thị trường, cập nhật công nghệ hiện đại… Trong thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm hàm lượng công nghệ cao nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục