Kết quả là, báo in ngày càng trở thành “miền đất dữ” khi ngành côngnghiệp này có mức độ tuột dốc “thảm" nhất so với các ngành được đánh giá khác.
Trong khi hạng mục “Internet” và “Xuất bản trực tuyến” là hai mảng có sứctăng trưởng việc làm ấn tượng nhất, với tỷ lệ lần lượt là 24,6% và 24,3%, thìhạng mục “Báo in” lại bị tuột dốc thảm hại nhất, với mức sụt giảm tới 28,4%.
Thực tế đó hoàn toàn dễ hiểu, khi nhìn vào một dẫn chứng cụ thể là giá trịcổ phiếu của công ty phụ trách tờ báo New York Times.
Vào năm 2007, mức giá của mỗi cổ phiếu New York Times là 25 USD, nhưng tớitháng Hai năm nay, giá trị này tụt xuống chỉ còn vỏn vẻn 6,56 USD.
Bên cạnh đó, mảng kinh doanh quảng cáo trên báo in cũng bị cho là vô cùng xám xịt, khi các doanh nghiệp đang chuyển dịch chiến lược marketing sang dạngkỹ thuật số.
Tuy vậy, xét quảng cáo báo chí nói chung thì các tờ báo vẫn bị thiệt trướcxu hướng số hóa nói trên.
Bởi một nghiên cứu gần đây của hãng Pew vừa chỉ ra rằng, doanh số quảngcáo báo điện tử không thể bù đắp lại phần mất mát của doanh số quảng cáo báo in.
Với mỗi 1 USD thu được từ quảng cáo số, mức lỗ tương ứng của quảng cáo báoin là…7 USD./.