Từ 29/10 đến 2/11, Đoàn doanh nghiệp Canada đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Đây là chương trình xúc tiến thương mại do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ (HAWA) và Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Canada và Tổ chức TFO (Tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại Canada) tổ chức.
Tại hội thảo “Cơ hội bán hàng vào thị trường Canada cho ngành đồ gỗ và trang trí nội thất” diễn ra ngày 29/10, ông Trần Quốc Mạnh, Phó Chủ tịch HAWA nhận định đoàn doanh nghiệp Canada sang thăm Việt Nam lần này là cơ hội tốt để mở rộng thị trường xuất khẩu cho ngành gỗ và trang trí nội thất.
Trong khi hàng xuất khẩu Việt Nam đang gặp khó khăn ở thị trường Hoa Kỳ và châu Âu thì việc đẩy mạnh mở rộng thị trường Canada được xem như giải pháp hữu hiệu cho ngành.
Ông Robert Mackinnon, Trưởng đoàn doanh nghiệp Canada cho biết Canada là thị trường xuất nhập khẩu lớn trên thế giới. Mặc dù tình hình kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn nhưng Canada vẫn đạt mức tăng trưởng cao về xuất nhập khẩu.
Sản phẩm nhập khẩu vào thị trường Canada đòi hỏi phải chất lượng và có giá cạnh tranh; trong đó các nhà xuất khẩu ngành gỗ và trang trí nội thất phải luôn nỗ lực phát triển, cải tiến mẫu mã sản phẩm và chú trọng khuynh hướng thân thiện với môi trường.
Cách tốt nhất để tiếp cận thành công thị trường Canada là đưa sản phẩm vào các trung tâm thương mại, hệ thống cửa hàng bán lẻ, giao dịch qua ứng dụng thương mại điện tử…
Hiện nay, khó khăn của ngành là giá thành sản phẩm trên thị trường thế giới có xu hướng giảm nhưng yêu cầu về chất lượng ngày càng cao.
Các doanh nghiệp phải biết nắm bắt, tận dụng thông qua sự chuẩn bị kỹ về công tác quảng bá và giới thiệu các mẫu sản phẩm, biểu giá, năng lực cung ứng nguồn hàng… thì mới đạt hiệu quả cao và tìm kiếm được khách hàng.
Trong 9 tháng đầu năm 2011, kim ngạch xuất khẩu của ngành gỗ và trang trí nội thất đạt hơn 2,8 tỷ USD.
Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đoàn doanh nghiệp Canada sẽ gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp trong ngành gỗ và trang trí nội thất của Việt Nam, tham quan các nhà máy sản xuất./.
Đây là chương trình xúc tiến thương mại do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ (HAWA) và Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Canada và Tổ chức TFO (Tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại Canada) tổ chức.
Tại hội thảo “Cơ hội bán hàng vào thị trường Canada cho ngành đồ gỗ và trang trí nội thất” diễn ra ngày 29/10, ông Trần Quốc Mạnh, Phó Chủ tịch HAWA nhận định đoàn doanh nghiệp Canada sang thăm Việt Nam lần này là cơ hội tốt để mở rộng thị trường xuất khẩu cho ngành gỗ và trang trí nội thất.
Trong khi hàng xuất khẩu Việt Nam đang gặp khó khăn ở thị trường Hoa Kỳ và châu Âu thì việc đẩy mạnh mở rộng thị trường Canada được xem như giải pháp hữu hiệu cho ngành.
Ông Robert Mackinnon, Trưởng đoàn doanh nghiệp Canada cho biết Canada là thị trường xuất nhập khẩu lớn trên thế giới. Mặc dù tình hình kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn nhưng Canada vẫn đạt mức tăng trưởng cao về xuất nhập khẩu.
Sản phẩm nhập khẩu vào thị trường Canada đòi hỏi phải chất lượng và có giá cạnh tranh; trong đó các nhà xuất khẩu ngành gỗ và trang trí nội thất phải luôn nỗ lực phát triển, cải tiến mẫu mã sản phẩm và chú trọng khuynh hướng thân thiện với môi trường.
Cách tốt nhất để tiếp cận thành công thị trường Canada là đưa sản phẩm vào các trung tâm thương mại, hệ thống cửa hàng bán lẻ, giao dịch qua ứng dụng thương mại điện tử…
Hiện nay, khó khăn của ngành là giá thành sản phẩm trên thị trường thế giới có xu hướng giảm nhưng yêu cầu về chất lượng ngày càng cao.
Các doanh nghiệp phải biết nắm bắt, tận dụng thông qua sự chuẩn bị kỹ về công tác quảng bá và giới thiệu các mẫu sản phẩm, biểu giá, năng lực cung ứng nguồn hàng… thì mới đạt hiệu quả cao và tìm kiếm được khách hàng.
Trong 9 tháng đầu năm 2011, kim ngạch xuất khẩu của ngành gỗ và trang trí nội thất đạt hơn 2,8 tỷ USD.
Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đoàn doanh nghiệp Canada sẽ gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp trong ngành gỗ và trang trí nội thất của Việt Nam, tham quan các nhà máy sản xuất./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)