Ngành thời trang Italy vẫn “sống tốt” bất chấp suy thoái kinh tế

Theo một nghiên cứu của ngân hàng đầu tư Mediobanca (Italy), các “đại gia” trong ngành thời trang của Italy trong năm 2013 đã “gặt hái” tốt hơn các ngành công nghiệp quy mô lớn khác.
Ngành thời trang Italy vẫn “sống tốt” bất chấp suy thoái kinh tế ảnh 1Ảnh minh họa (Nguồn: wordpress.com)

Theo một nghiên cứu vừa công bố ngày 23/2 của ngân hàng đầu tư Mediobanca (Italy), các “đại gia” trong ngành thời trang của Italy trong năm 2013 đã “gặt hái” tốt hơn các ngành công nghiệp quy mô lớn khác.

Mediobanca cho hay, doanh thu của ngành công nghiệp quy mô lớn của Italy giảm 1,9% trong năm 2013. Trong khi đó, hoạt động của 135 công ty thời trang làm ăn khả quan nhất của nước này tăng 1,4%, với 10 “đại gia” lớn nhất trong ngành thời trang Italy đạt mức tăng trưởng 4,4%.

Trong đó, Prada đứng vị trí thứ nhất với doanh thu 3,6 tỷ euro (khoảng 4,1 tỷ USD), xếp thứ hai là Armani với 2,2 tỷ euro.

Nằm trong top 10 này còn có các doanh nghiệp khác như D&G, Ferragamo, Max Mara, Miroglio, OTB, Tod's, Valentino và Zegna.

Trong năm 2013, 10 nhãn hiệu thời trang lớn ở Italy có trong tay số tiền mặt nhiều hơn số nợ tới bốn lần.

Theo nghiên cứu trên, lượng tài sản bằng tiền mặt đó chính là “vật đảm bảo” có thể bảo vệ các công ty trên trước những tác động của suy thoái kinh tế và giúp họ triển khai các thương vụ mua bán cổ phần công ty./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục