Công ty đường sắt Tokai ngày 21/8 khai trương tàu cao tốc Shinkansen thế hệ mới N700A gồm 16 toa mà công ty đã hoàn thành tại nhà máy Hamamatsu thuộc thành phố Hamamatsu, phía Tây tỉnh Shizuoka.
Từ tháng 2/2013, N700A dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng và đến giữa tháng Ba sẽ có sáu đoàn tàu loại này chạy thường xuyên trên tuyến Tokyo, Yokohama, Nagoya, Kyoto và Osaka.
N700A là loại tàu cải tiến của thế hệ N700 chủ lực, có tổng cộng 1.323 ghế hành khách có hình dáng tương tự với dòng N700. Đèn LED tiết kiệm năng lượng được sử dụng trong nhà vệ sinh và cabin. Thiết kế nội thất cho cả toa Green Car hạng nhất và hạng thường đều dựa trên tiêu chuẩn của N700 với một vài thay đổi nhỏ ở lớp bọc ghế.
Tuy nhiên, N700A lại được tích hợp tính năng như kiểm soát tự động nhằm đảm bảo tàu chạy với tốc độ tối đa cùng kết cấu các bề mặt cong giúp tàu đạt tốc độ ổn định.
Tất cả các tính năng này đều đạt yêu cầu trong môi trường mô phỏng và tính toán trên máy tính. Chi phí chế tạo một đoàn tàu như thế này vào khoảng 4,7 tỷ yen.
Thông thường, nhân viên lái tàu sẽ lái bằng tay mà không cần dùng đến tính năng lái tự động nhưng N700A cũng có thể hỗ trợ người lái tàu bằng chương trình này để lấy lại khoảng thời gian chạy tàu do lái trễ./.
Từ tháng 2/2013, N700A dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng và đến giữa tháng Ba sẽ có sáu đoàn tàu loại này chạy thường xuyên trên tuyến Tokyo, Yokohama, Nagoya, Kyoto và Osaka.
N700A là loại tàu cải tiến của thế hệ N700 chủ lực, có tổng cộng 1.323 ghế hành khách có hình dáng tương tự với dòng N700. Đèn LED tiết kiệm năng lượng được sử dụng trong nhà vệ sinh và cabin. Thiết kế nội thất cho cả toa Green Car hạng nhất và hạng thường đều dựa trên tiêu chuẩn của N700 với một vài thay đổi nhỏ ở lớp bọc ghế.
Tuy nhiên, N700A lại được tích hợp tính năng như kiểm soát tự động nhằm đảm bảo tàu chạy với tốc độ tối đa cùng kết cấu các bề mặt cong giúp tàu đạt tốc độ ổn định.
Tất cả các tính năng này đều đạt yêu cầu trong môi trường mô phỏng và tính toán trên máy tính. Chi phí chế tạo một đoàn tàu như thế này vào khoảng 4,7 tỷ yen.
Thông thường, nhân viên lái tàu sẽ lái bằng tay mà không cần dùng đến tính năng lái tự động nhưng N700A cũng có thể hỗ trợ người lái tàu bằng chương trình này để lấy lại khoảng thời gian chạy tàu do lái trễ./.
Hữu Thắng/Tokyo (Vietnam+)