Nhiều chuỗi cửa hàng ăn nhanh tại Mỹ ngừng phục vụ ăn tại chỗ

Một số nhà hàng quyết định ngừng bán ăn tại chỗ và chỉ phục vụ bán mang về hoặc giao hàng tận nhà để giảm chi phí thuê nhân công vệ sinh khu vực ăn uống hoặc nhân viên kiểm tra chứng nhận tiêm phòng.
Nhiều chuỗi cửa hàng ăn nhanh tại Mỹ ngừng phục vụ ăn tại chỗ ảnh 1Một nhà hàng ở San Francisco kiểm tra chứng nhận tiêm phòng và thẻ căn cước của thực khách khi vào nhà hàng. (Nguồn: AP)

Trong bối các thành phố lớn tại Mỹ như New York, San Francisco yêu cầu các nhà hàng kiểm tra chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 của thực khách, một số chuỗi cửa hàng ăn nhanh đã dừng phục vụ khách tại chỗ.

Chuỗi cửa hàng bánh mỳ kẹp White Castle đã đóng khu vực ăn tại chỗ tại hơn 20 địa điểm ở thành phố New York trong tháng Chín này.

Quyết định này được đưa ra sau khi chính quyền thành phố yêu cầu khách hàng từ 12 tuổi trở lên phải có chứng nhận tiêm ít nhất 1 mũi vaccine trở lên như điều kiện để sử dụng dịch vụ ăn tại chỗ.

Một số nhà hàng đã quyết định ngừng bán ăn tại chỗ và chỉ phục vụ bán mang về hoặc giao hàng tận nhà.

Với cách thức này, những cửa hàng này sẽ giảm được chi phí thuê nhân công vệ sinh khu vực ăn uống hoặc nhân viên kiểm tra chứng nhận tiêm vaccine. Thay vào đó, họ có thể bổ sung nhân lực cho khu vực bếp hoặc bộ phận thanh toán.

[Thêm nhiều công ty lớn của Mỹ ủng hộ quy định bắt buộc tiêm vaccine]

Theo Giám đốc vận hành White Castle, ông White Castle, chuỗi cửa hàng này có thể bổ sung nhân lực để phục vụ đơn hàng giao tận nơi, hoặc bán mang về.

Chuỗi cửa hàng ăn nhanh Taco Bell, thuộc Tập đoàn Yum Brands Inc., cũng có quyết định tương tự và còn khuyến khích khách hàng đặt hàng trực tuyến để qua lấy hoặc cửa hàng giao tận nơi.

Taco Bell khẳng định tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và hướng dẫn của chính quyền bang hay liên bang nhằm đảm bảo sự an toàn cho nhân viên.

Hồi tuần trước, 3 trong tổng số 8 cửa hàng chuỗi cửa hàng ăn nhanh của McDonald tại thành phố New York đã ngừng phục vụ tại chỗ.

McDonald cho biết sẽ theo dõi tình hình dịch bệnh và việc bán mang về đã được hãng thực hiện trong 18 tháng qua, do vậy có thể duy trì mô hình này để giảm nguy cơ mắc bệnh cho nhân viên.

Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường NPD Group/CREST, chi tiêu ăn uống tại các nhà hàng tại Mỹ đã tăng so với thời điểm sụt giảm của năm ngoái, với mức tăng 9% lên mức 440 tỷ USD trong vòng một năm qua (tính đến tháng 8/2021)./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục