Nga và Ấn Độ sẽ đạt kỷ lục tăng trưởng trong ngành quảng cáo trong năm tới đây, theo một dự báo mới nhất của hãng quảng cáo quốc tế Warc.
Theo Warc, Nga sẽ tăng chi cho quảng cáo thêm 16,5%, tiếp theo là Ấn Độ (14%), Trung Quốc (11,5%) và Brazil (8,5%).
Bên ngoài nhóm nước BRIC, tình hình rất ảm đạm với ngành quảng cáo, đặc biệt là ở châu Âu, nơi ba nước lớn Đức (1%), Pháp (0,8%) và Italy (-0,2%) dự kiến có mức tăng trưởng của ngành quảng cáo thấp nhất trong lịch sử. Cả ba nền kinh tế này đang đối mặt với nguy cơ suy thoái hiển hiện do cuộc khủng hoảng nợ của khối nước sử dụng đồng euro. Cộng thêm tình hình lạm phát, nhiều khả năng chi cho quảng cáo ở ba nước này sẽ giảm trong năm 2012.
Dự đoán cho Anh tích cực hơn, với mức tăng trưởng 4,2%, nhưng Warc giải thích chủ yếu là nhờ vào hai sự kiện thể thao đặc biệt trong năm nay, Olympic London và giải vô địch bóng đá châu Âu.
Với Mỹ, tăng trưởng quảng cáo sẽ đạt mức 4,1%, đặc biệt là trên truyền hình, nhờ vào cuộc chạy đua vào ghế tổng thống. Trong số 12 nước Warc tiến hành thăm dò, truyền hình dự kiến sẽ có mức tăng trưởng tốt nhất về doanh thu quảng cáo, trung bình 5,3%, so với mức chung của mọi loại hình truyền thông là 4,5%.
Quảng cáo trên mạng tăng trưởng với tốc độ chậm hơn vào khoảng 12,6% năm nay so với 16,6% năm 2011. Quảng cáo trên Internet dự kiến sẽ chiếm 20% chi cho tất cả các phương tiện truyền thông tính đến cuối năm 2012./.
Theo Warc, Nga sẽ tăng chi cho quảng cáo thêm 16,5%, tiếp theo là Ấn Độ (14%), Trung Quốc (11,5%) và Brazil (8,5%).
Bên ngoài nhóm nước BRIC, tình hình rất ảm đạm với ngành quảng cáo, đặc biệt là ở châu Âu, nơi ba nước lớn Đức (1%), Pháp (0,8%) và Italy (-0,2%) dự kiến có mức tăng trưởng của ngành quảng cáo thấp nhất trong lịch sử. Cả ba nền kinh tế này đang đối mặt với nguy cơ suy thoái hiển hiện do cuộc khủng hoảng nợ của khối nước sử dụng đồng euro. Cộng thêm tình hình lạm phát, nhiều khả năng chi cho quảng cáo ở ba nước này sẽ giảm trong năm 2012.
Dự đoán cho Anh tích cực hơn, với mức tăng trưởng 4,2%, nhưng Warc giải thích chủ yếu là nhờ vào hai sự kiện thể thao đặc biệt trong năm nay, Olympic London và giải vô địch bóng đá châu Âu.
Với Mỹ, tăng trưởng quảng cáo sẽ đạt mức 4,1%, đặc biệt là trên truyền hình, nhờ vào cuộc chạy đua vào ghế tổng thống. Trong số 12 nước Warc tiến hành thăm dò, truyền hình dự kiến sẽ có mức tăng trưởng tốt nhất về doanh thu quảng cáo, trung bình 5,3%, so với mức chung của mọi loại hình truyền thông là 4,5%.
Quảng cáo trên mạng tăng trưởng với tốc độ chậm hơn vào khoảng 12,6% năm nay so với 16,6% năm 2011. Quảng cáo trên Internet dự kiến sẽ chiếm 20% chi cho tất cả các phương tiện truyền thông tính đến cuối năm 2012./.
Trần Trọng (Vietnam+)