Theo Warc, Nga sẽ tăngchi cho quảng cáo thêm 16,5%, tiếp theo là Ấn Độ (14%), Trung Quốc (11,5%) vàBrazil (8,5%).
Bên ngoài nhóm nước BRIC, tình hình rất ảm đạm với ngành quảng cáo, đặc biệt làở châu Âu, nơi ba nước lớn Đức (1%), Pháp (0,8%) và Italy (-0,2%) dự kiến có mứctăng trưởng của ngành quảng cáo thấp nhất trong lịch sử. Cả ba nền kinh tế nàyđang đối mặt với nguy cơ suy thoái hiển hiện do cuộc khủng hoảng nợ của khốinước sử dụng đồng euro. Cộng thêm tình hình lạm phát, nhiều khả năng chi choquảng cáo ở ba nước này sẽ giảm trong năm 2012.
Dự đoán cho Anh tích cực hơn, với mức tăng trưởng 4,2%, nhưng Warc giải thíchchủ yếu là nhờ vào hai sự kiện thể thao đặc biệt trong năm nay, Olympic Londonvà giải vô địch bóng đá châu Âu.
Với Mỹ, tăng trưởng quảng cáo sẽ đạt mức 4,1%, đặc biệt là trên truyền hình, nhờvào cuộc chạy đua vào ghế tổng thống. Trong số 12 nước Warc tiến hành thăm dò,truyền hình dự kiến sẽ có mức tăng trưởng tốt nhất về doanh thu quảng cáo, trungbình 5,3%, so với mức chung của mọi loại hình truyền thông là 4,5%.
Quảng cáo trên mạng tăng trưởng với tốc độ chậm hơn vào khoảng 12,6% năm nay sovới 16,6% năm 2011. Quảng cáo trên Internet dự kiến sẽ chiếm 20% chi cho tất cảcác phương tiện truyền thông tính đến cuối năm 2012./.