PVOIL đa dạng hóa phương thức kinh doanh độc đáo, sáng tạo

Theo Chủ tịch PVOIL, Tổng Công ty tiếp tục thực hiện kế hoạch sắp xếp, tái cơ cấu đã được PVN phê duyệt để phát huy năng lực toàn hệ thống; gia tăng hiệu quả kinh doanh và cạnh tranh trên thị trường.
PVOIL đa dạng hóa phương thức kinh doanh độc đáo, sáng tạo ảnh 1PVOIL tài trợ cho Giải đua xe địa hình Việt Nam. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Theo các dự báo, năm 2021, ngành dầu khí thế giới tiếp tục đối mặt với khó khăn và nhu cầu năng lượng vẫn chưa thể phục hồi nhanh chóng.

Vì vậy, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) tiếp tục thực hiện kế hoạch sắp xếp, tái cơ cấu đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phê duyệt nhằm phát huy năng lực toàn hệ thống; gia tăng hiệu quả kinh doanh và cạnh tranh trên thị trường.

Chủ tịch PVOIL Cao Hoài Dương cho biết Tổng Công ty sẽ tập trung đầu tư phát triển hệ thống bán lẻ bởi đây là kênh bán hàng hiệu quả, bền vững, góp phần gia tăng giá trị doanh nghiệp. Đây là cơ sở để thích ứng, chuyển đổi phương án kinh doanh khi nhu cầu tiêu thụ năng lượng dần chuyển từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh, năng lượng tái tạo.

Cụ thể, PVOIL phát triển các hoạt động kinh doanh phi xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu (cửa hàng tiện lợi, rửa xe, sửa xe, cafe, trạm sạc xe điện…) theo mô hình hiện nay tại các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Đặc biệt, tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0 để đa dạng hóa phương thức kinh doanh độc đáo, sáng tạo nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.

Năm 2020, PVOIL kinh doanh trong điều kiện rất bất lợi khi chịu tác động kép của đại dịch COVID-19 và suy giảm giá dầu. Trong bối cảnh đó, PVOIL đã triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp ứng phó, hạn chế tối đa các ảnh hưởng tiêu cực của thị trường.

[Ông Cao Hoài Dương được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị PVOIL]

Để tăng sản lượng bán hàng và tạo thuận lợi cho khách hàng, cùng với các phương thức truyền thống, PVOIL đẩy mạnh dịch vụ xe bồn cấp phát có gắn trụ bơm để cung cấp xăng dầu đến tận nơi cho khách hàng (PVOIL Mobile).

Đặc biệt, năm 2020, sản lượng bán hàng qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt của (PVOIL) đạt 65 nghìn m3, vượt 22% kế hoạch năm. Theo đó, bình quân sản lượng bán hàng qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt PVOIL Easy đạt 5.416 m3/tháng, tương đương với sản lượng của 51 cửa hàng xăng dầu. Việc liên kết với các ứng dụng thanh toán điện tử lớn nhất Việt Nam hiện nay tiếp tục được mở rộng, gia tăng sự tiện lợi cho khách hàng.

Cùng với đó, sản lượng bán hàng qua kênh bán lẻ tại các cửa hàng xăng dầu của PVOIL vẫn duy trì ổn định, tương đương như năm 2019, thời điểm không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nhờ vậy, PVOIL đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về sản lượng xuất bán dầu thô, kinh doanh xăng dầu, kinh doanh dầu quốc tế, doanh thu và nộp ngân sách Nhà nước.

Mặc dù phải kinh doanh trong điều kiện khó khăn trong năm 2020, nhưng PVOIL vẫn thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội và cộng đồng.

PVOIL đã quyên góp và trao tặng 9 tấn gạo cho hoạt động của các “ATM gạo tự động miễn phí cho người nghèo;” phát tặng 50.000 khẩu trang y tế cho khách hàng và người dân tại các cửa hàng xăng dầu của PVOIL; các kho xăng dầu PVOIL chủ động hỗ trợ bữa ăn trưa cho các tài xế xe bồn trong thời gian chờ lấy hàng do các quán ăn đóng cửa, không có nơi ăn uống; ủng hộ 100 triệu đồng để mua kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2; hỗ trợ xăng dầu cho thành phố Đà Nẵng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, trị giá 100 triệu đồng.

Với tinh thần hướng về đồng bào Miền Trung bị lũ lụt, PVOIL đã thực hiện chương trình “Hỗ trợ xăng dầu xe cứu trợ đồng bào lũ lụt Miền Trung” với 1.402 lượt xe, tổng chi phí hơn 415 triệu đồng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục