Sẽ phạt tổng đài dịch vụ không cung cấp rõ giá cước

Doanh nghiệp sẽ bị phạt nếu không cung cấp thông tin về giá cước khi người sử dụng gọi điện tới tổng đài cung cấp dịch vụ nội dung.
Doanh nghiệp sẽ bị phạt từ 20-30 triệu đồng nếu không cung cấp thông tin về giá cước khi người sử dụng gọi điện tới tổng đài cung cấp dịch vụ nội dung.

Đây là một trong những nội dung được đưa ra tại Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, đang được Bộ Thông tin và Truyền thông lấy ý kiến người dân.

Bên cạnh đó, Nghị định cũng quy định mức phạt từ 80-100 triệu đồng đối với hành vi nhà cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn hợp tác kinh doanh với các tổ chức, cá nhân nhưng không kiểm soát được để xảy ra tình trạng các trang thông tin điện tử khiêu dâm, đồi trụy, mê tín dị đoan, tải phần mềm, trò chơi có chức năng nhắn tin, thực hiện cuộc gọi đến các đầu số hoặc trừ tiền trong tài khoản điện thoại...

Mới đây, Vietnam+ cũng đã cảnh báo độc giả về tình trạng xuất hiện cuộc gọi nhỡ từ các số điện thoại 0862885940, 0839529000, 0862885180... Khi gọi lại vào các số trên, khách hàng sẽ được chỉ dẫn tới một đầu số tổng đài dịch vụ kết bạn.

Điều đáng chú ý là khi gọi vào tổng đài nói trên, khách hàng sẽ bị trừ một số tiền nhất định, cho dù chưa thực hiện thao tác yêu cầu, cũng như không được tổng đài thông báo mức cước phí cuộc gọi.

Ngay sau khi bài báo được đăng, Công ty An ninh mạng Bkav vào ngày 27/2 cho biết, chỉ trong  ba ngày, thống kê từ Hệ thống giám sát chặn cuộc gọi không mong muốn của Bkav ghi nhận có 855.000 cuộc gọi nhỡ lừa đảo được thực hiện tới các thuê bao di động tại Việt Nam./.

Yên Thủy (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.