Phátbiểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá caođóng góp của Học viện trong công tác đào tạo, nâng cao chất lượng độingũ cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp...
Đề cập về nhiệm vụ của Học việntrong thời gian tới, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Học việncần sớm xây dựng và công bố chuẩn đầu ra, để các học viên sau khi ratrường có thể đáp ứng ngay được yêu cầu công việc. Học viện cũng cầnquan tâm đổi mới khung chương trình đào tạo, hoàn thiện bộ giáo trìnhchuẩn, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên để không ngừng nâng caochất lượng đào tạo.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Học viện Chính trị-Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh cần phải xây dựng được một chiến lượctổng thể phát triển trong 10 năm đến 20 năm tới theo hướng xây dựng Họcviện trở thành một trung tâm về đào tạo bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quảnlý chủ chốt, cán bộ khoa học lý luận có uy tín của quốc gia và khu vực.
PhóThủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã cho ý kiến về một số kiến nghị của Họcviện về quy mô tuyển sinh, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, kế hoạch đàotạo cán bộ, giáo viên tại các cơ sở đào tạo ở nước ngoài
Báo cáo với Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đoàn côngtác, phó giáo sư-tiến sỹ Tạ Ngọc Tấn, Giám đốc Học viện Chính trị-Hành chính Quốcgia Hồ Chí Minh nêu rõ học viện được Đảng và Nhà nước giao thực hiệncông tác đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt trung, cao cấp, cánbộ khoa học, lý luận chính trị của Đảng, Nhà nước và các đoàn thể chínhtrị-xã hội; nghiên cứu khoa học lý luận Marx- Lenin, tư tưởng Hồ ChíMinh, nghiên cứu đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, nghiên cứuvề khoa học chính trị; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính,doanh nghiệp, cán bộ khoa học hành chính và nghiên cứu khoa học lĩnh vựchành chính.
Hiện nay, Học viện đào tạo 38 chuyên ngành đại học, 28 chuyênngành thạc sỹ, 15 chuyên ngành tiến sỹ. Mỗi năm, Học viện đào tạo khoảnghơn 40 ngàn lượt học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý đang công táctrong các cơ quan Đảng, nhà nước và cả hệ thống chính trị .
Bêncạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình hoạt động, một số vấn đềbất cập như quy mô, cơ sở vật chất của nhà trường chưa đáp ứng được nhucầu đào tạo và bồi dưỡng cán bộ. So với đòi hỏi của thực tiễn, chươngtrình và nội dung đào tạo cao cấp lý luận chính trị còn có những hạnchế. Nội dung chương trình đào tạo mới chỉ chủ yếu cung cấp cho học viênhệ thống phương pháp luận mà chưa chú trọng đến hệ thống các công cụphân tích, đánh giá chính sách cũng như kỹ năng lãnh đạo, quản lý./.