Tập đoàn Fosun của Trung Quốc mua lại thương hiệu Thomas Cook

Trong tuyên bố đưa ra ngày 1/11, Fosun nêu rõ sẽ nắm quyền sở hữu thương hiệu Thomas Cook và chuỗi khách sạn trực thuộc là Casa Cook và Cook's Club theo các điều khoản thỏa thuận mua bán.
Tập đoàn Fosun của Trung Quốc mua lại thương hiệu Thomas Cook ảnh 1Một cửa hàng của Thomas Cook ở London, Anh. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tập đoàn Fosun của Trung Quốc ngày 1/11 đã mua lại thương hiệu Thomas Cook với giá 11 triệu bảng (14,2 triệu USD), vài tuần sau khi tập đoàn du lịch nổi tiếng này của Anh tuyên bố phá sản, gây thiệt hại cho hàng trăm nghìn du khách sử dụng dịch vụ của hãng này.

Tháng Chín vừa qua, thương hiệu du lịch 178 năm tuổi đã thông báo phá sản sau nỗ lực cuối cùng thu hút 250 triệu USD của các nhà đầu tư thất bại.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 1/11, Fosun nêu rõ sẽ nắm quyền sở hữu thương hiệu Thomas Cook và chuỗi khách sạn trực thuộc là Casa Cook và Cook's Club theo các điều khoản thỏa thuận mua bán.

[Hays Travel mua lại toàn bộ cửa hàng của Thomas Cook tại Anh]

Giám đốc mảng du lịch của Fosun, ông Qian Jiannong cho biết thương vụ này sẽ làm gia tăng giá trị cổ phiểu du lịch hiện nay của Fosun, cũng như thúc đẩy động lực tăng trưởng cho ngành du lịch của Trung Quốc ở nước ngoài.

Sau tuyên bố phá sản, mọi hoạt động của Thomas Cook phải ngừng lại ngay lập tức, các công ty du lịch thuộc tập đoàn này phải đóng cửa, các máy bay của họ không được cất cánh và 22.000 nhân viên của tập đoàn trên toàn cầu (trong đó có 9.000 nhân viên tại Anh) phải nghỉ việc.

Quyết định phá sản của Thomas Cook cũng ảnh hưởng tới 600.000 khách du lịch trên toàn thế giới, ngoài ra nhiều khách sạn trên thế giới đã chịu thiệt hại do không nhận được tiền thanh toán của Thomas Cook.

Chính phủ Anh đã phải trả tiền 140.000 hành khách mắc kẹt ở nước ngoài về nước./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục