Thai Lan: Doc dao nha hang phuc vu thuc khach giua dong nuoc lu hinh anh 1Thực khách dùng bữa tại một nhà hàng trên nước lũ ở nhà hàng ven sông ở Nonthaburi gần Bangkok. (Nguồn: Reuters)

Đợt mưa lũ trên diện rộng tại Thái Lan trong những tuần qua đã gây tác động nặng nề đến cuộc sống và hoạt đông kinh doanh của người dân. Tuy nhiên, bất chấp khó khăn do thiên tai và đại dịch, một mô hình kinh doanh nhà hàng mới đã được khởi xướng, thu hút sự hiếu kỳ của nhiều thực khách địa phương, đó là ăn uống ngay giữa dòng nước lũ.

Cơn bão nhiệt đới Dianmu và những đợt mưa lớn đã gây lũ lụt nghiêm trọng tại 33 tỉnh của Thái Lan, nhấn chìm hơn 300.000 ngôi nhà và khiến 9 người thiệt mạng.

Mùa mưa lũ đã đến và dự kiến sẽ có nhiều cơn bão sẽ ập tới, gây nguy cơ lũ lụt tại các khu vực dọc sông.

Những khó khăn bất lợi về thiên nhiên lại khiến anh Titiporn Jutimanon, chủ quán nhà hàng Chaopraya Antique Cafe ở ven sông Chao Phraya, nảy ra ý tưởng phục vụ khách ăn uống ngay giữa dòng nước lũ trong nhà hàng vì nhận thấy rằng khách hàng không màng đến dòng nước màu caramel ngập đến đầu gối, thậm chí còn thích thú với mô hình kinh doanh này.

[Quán rượu độc đáo được trang trí bằng gần 2 triệu USD tiền mặt]

Nhiều thực khách - vì muốn thử cảm giác lạ - đã tìm đến quán ăn của Jutimanon để trải nghiệm dùng bữa giữa biển nước mênh mông.

Vào các buổi chiều tối hằng ngày, nhà hàng luôn kín chỗ đến thưởng thức món gỏi cuốn "miang kham." Thực khách thích thú khi vừa ăn vừa nhảy sóng mỗi khi có tàu bè đi qua, tạo thành con sóng nhỏ.

Nhà hàng mở cửa hai lần mỗi ngày để thực khách được tận hưởng tối đa cảm giác thích thú khi mực nước lên cao nhất.

Thai Lan: Doc dao nha hang phuc vu thuc khach giua dong nuoc lu hinh anh 2Thực khách dùng bữa phải đứng dậy khỏi bàn mỗi khi sóng ập vào. (Nguồn: Reuters)

Anh Jutimanon cho biết nhà hằng ngày càng gây được sự chú ý nhờ các thức khách lan truyền và đăng tải hình ảnh ăn uống giữa biển nước lũ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, mô hình kinh doanh nhà hàng độc đáo này cũng đòi hỏi sự khéo léo khi vừa phải bưng bê đồ ăn phục khách vừa phải gồng mình đi xuyên dòng nước.

Nhiều nhà hàng và các cơ sở kinh doanh tại Thái Lan đã chịu sự tác động nặng nề trong năm nay do làn sóng thứ ba của đại dịch COVID-19.

Đến tháng Chín vừa qua, giới chức Thái Lan mới cho phép phục vụ khách trong nhà như một phần trong lộ trình nới lỏng các biện pháp kiểm soát trong bối cảnh số ca mắc mới đã giảm xuống ở mức 10.000 ca/ngày, thấp hơn nhiều có với mức đỉnh 23.000 ca hồi tháng 8 vừa qua.

Theo Hiệp hội nhà hàng Thái Lan, khoảng 50.000 nhà hàng tại nước này buộc phải dừng hoạt động vĩnh viễn do đại dịch. Do vậy, việc anh Titiporn vẫn có thể duy trì hoạt động nhà hàng của mình là điều may mắn.

Tuy nhiên, giới chức Thái Lan đã khuyến cáo người dân hạn chế tiếp xúc hoặc bơi giữa nước lũ nhằm tránh mắc các bệnh về da liễu./.

Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)