Thị trường ôtô châu Âu tăng trưởng khá trong tháng đầu năm

Lượng xe mới đăng ký trong tháng Một tại châu lục này đã tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2015, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng mạnh tại thị trường Tây Ban Nha và Italy.
Thị trường ôtô châu Âu tăng trưởng khá trong tháng đầu năm ảnh 1(Nguồn: Reuters)

Thị trường ôtô châu Âu tăng khá cao trong tháng 1/2016. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của hai "đại gia" sản xuất ôtô Volkswagen (VW) của Đức và Renault của Pháp tiếp tục kém lạc quan do những lo ngại về vấn đề khí thải.

Theo Hiệp hội các nhà chế tạo ô tô châu Âu (ACEA), lượng xe mới đăng ký trong tháng Một tại châu lục này đã tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2015, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng mạnh tại thị trường Tây Ban Nha và Italy.

Tuy nhiên, VW - tâm điểm của vụ bê bối khí thải đã bị phanh phui hồi tháng Chín năm ngoái - chỉ chứng kiến lượng xe đăng ký mới tăng 0,8% trong tháng Một vừa qua.

Trong khi đó, số xe đăng ký mới của hãng chế tạo ôtô Renault cũng chỉ tăng khiêm tốn 0,7%, sau khi "bị soi" hồi tháng trước do không qua được cuộc kiểm tra về khí thải.

Sau thời kỳ đình trệ do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, thị trường ôtô Italy và Tây ban Nha đã phục hồi ấn tượng trong tháng đầu năm nay, khi lượng mua xe mới trong tháng 1/2016 tăng lần lượt 17,4% và 12,1% so với cùng kỳ năm 2015.

Tại Đức và Pháp, hai nền kinh tế hàng đầu châu Âu, lượng xe đăng ký mới tăng 3,3% và 3,9%.

ACEA ước tính thị trường ôtô EU sẽ tăng trưởng khoảng 2% trong năm 2016, sau khi ghi nhận mức tăng trưởng 9,3% trong năm 2015./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô ở Đức. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nguy cơ thiếu chip đe dọa ngành ôtô toàn cầu

Honda Motor đã trở thành hãng xe đầu tiên phải cắt giảm sản xuất trong tuần này do vấn đề liên quan đến chip từ Nexperia, một công ty Hà Lan thuộc sở hữu của Wingtech Technology.