Theo thống kê, trong quý I vừa qua, hãng xe hơi Nhật Bản Toyota Motor đã giành lại vị trí là hãng xe số 1 thế giới từ tay "người khổng lồ" General Motors (GM) của Mỹ.
Trong quý kết thúc vào ngày 31/3/2012, Toyota Motor - hiện sở hữu các thương hiệu Toyota, Lexus, Daihatsu và Hino - đã bán được 2,49 triệu chiếc xe, trong khi doanh số bán của GM và Volkswagen (Đức) dừng ở mức tương ứng là 2,28 triệu chiếc và 2,16 triệu chiếc.
Trả lời phỏng vấn hãng tin Pháp AFP, bà Dion Corbert, người phát ngôn của Toyota cho biết, trong những năm gần đây, Toyota đã phải đối mặt với những khó khăn lớn khiến hãng để rơi vị trí dẫn đầu vào tay GM năm 2010, khi doanh số bán của Toyota chỉ đạt 8,42 triệu chiếc.
Khủng hoảng tài chính, chất lượng xe trục trặc, thảm họa động đất ngày 11/3 năm ngoái tại Nhật Bản và trận lụt lịch sử ở Thái Lan hồi năm 2011 là những nhân tố khiến Toyota không thể đạt sản lượng như mong muốn.
Sau khi phải thu hồi hàng triệu chiếc xe kể từ năm 2009 do lỗi về an toàn, Toyota lại phải đối phó với đồng yen mạnh.
Trong một thông báo mới đây, Toyota cho biết, doanh số bán dòng xe hybrid (chạy kết hợp bằng xăng và điện) của hãng đang ngày một khởi sắc, kể từ khi mẫu đầu tiên của dòng xe này được tung ra thị trường năm 1997.
Hiện 18 mẫu của dòng xe hybrid của Toyota đang có mặt tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, đóng góp 15% vào doanh số bán của hãng trên quy mô toàn cầu./.
Trong quý kết thúc vào ngày 31/3/2012, Toyota Motor - hiện sở hữu các thương hiệu Toyota, Lexus, Daihatsu và Hino - đã bán được 2,49 triệu chiếc xe, trong khi doanh số bán của GM và Volkswagen (Đức) dừng ở mức tương ứng là 2,28 triệu chiếc và 2,16 triệu chiếc.
Trả lời phỏng vấn hãng tin Pháp AFP, bà Dion Corbert, người phát ngôn của Toyota cho biết, trong những năm gần đây, Toyota đã phải đối mặt với những khó khăn lớn khiến hãng để rơi vị trí dẫn đầu vào tay GM năm 2010, khi doanh số bán của Toyota chỉ đạt 8,42 triệu chiếc.
Khủng hoảng tài chính, chất lượng xe trục trặc, thảm họa động đất ngày 11/3 năm ngoái tại Nhật Bản và trận lụt lịch sử ở Thái Lan hồi năm 2011 là những nhân tố khiến Toyota không thể đạt sản lượng như mong muốn.
Sau khi phải thu hồi hàng triệu chiếc xe kể từ năm 2009 do lỗi về an toàn, Toyota lại phải đối phó với đồng yen mạnh.
Trong một thông báo mới đây, Toyota cho biết, doanh số bán dòng xe hybrid (chạy kết hợp bằng xăng và điện) của hãng đang ngày một khởi sắc, kể từ khi mẫu đầu tiên của dòng xe này được tung ra thị trường năm 1997.
Hiện 18 mẫu của dòng xe hybrid của Toyota đang có mặt tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, đóng góp 15% vào doanh số bán của hãng trên quy mô toàn cầu./.
Hương Giang (TTXVN)