TP HCM sôi nổi các hoạt động quảng bá hàng Việt

TP HCM đã triển khai nhiều chương trình quảng bá hàng Việt Nam và nhận được sự tham gia của đông đảo  người dân trên địa bàn.
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tổ chức xúc tiến và hiệp hội đã triển khai nhiều chương trình quảng bá hàng Việt và nhận được sự tham gia đông đảo của người dân trên địa bàn.

Ngày 2/10, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố và Báo Doanh nhân Sài Gòn đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh “Hàng Việt qua ống kính vạn hoa,” cuộc thi được phát động từ 1/6 -15/9 với chủ đề ghi lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt; sự hiện diện của thương hiệu Việt trong đời sống thường nhật.

Ban tổ chức cho biết cuộc thi nhận được sự tham dự của 1.902 ảnh do 101 tác giả gửi về, vòng sơ khảo có 793 ảnh được đăng tải trên website của cuộc thi. Trong đó, đáng chú ý là các ảnh dự thi có nội dung phong phú, thể hiện nhiều ngành nghề ở khắp các địa phương, cho thấy sự đa dạng trong việc tiếp cận đề tài của tác giả.

Qua hơn ba tháng phát động và chấm giải, cuộc thi không có tác phẩm đạt giải Nhất, có hai giải Nhì thuộc về tác phẩm "Dòng sữa mới" (tác giả Trần Cao Bảo Long) và "Xuất kho" (Lý Hồng Vân); hai giải Ba thuộc về tác phẩm "Muối Bạc Liêu" (Phan Thanh Cường) và "Chợ vùng cao" (Hùng Trần); tám giải Khuyến khích và ba giải cho ba tác phẩm có số lượng người xem nhiều nhất.

Cũng trong chuỗi các chương trình quảng bá hàng Việt, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho bết, sau thời gian tổ chức và phát sóng, Chương trình truyền hình “Người bán hàng số 1” đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của hầu hết các tiểu thương, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.

Hội cũng đã thành lập Câu lạc bộ sinh hoạt nghề nghiệp đầu tiên cho tiểu thương chợ truyền thống với tên gọi “Người bán hàng số 1.”

Đây là một tổ chức nghề nghiệp tập trung người bán hàng ở chợ truyền thống, ban quản lý chợ, cùng với sự tham gia của các Đại sứ hàng Việt, chuyên gia bán hàng và doanh nghiệp Việt. Tham gia câu lạc bộ, các tiểu thương vừa có cơ hội nâng cao kỹ năng kinh doanh, bán hàng vừa được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong những hoạt động văn hóa, giải trí và đặc biệt là gắn kết với doanh nghiệp Việt…

Hiện tại, câu lạc bộ đã thu hút được 250 tiểu thương và 10 Ban quản lý chợ đăng ký là thành viên và chính thức hoạt động vào tháng 10/2012./.

Mỹ Phương (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục