Ngay sau khi cho ra mắt Hilux 2016, Toyota Việt Nam đã tổ chức thử nghiệm tính năng off-road (đường địa hình) của xe tại Đồng Mô (Hà Nội) với nhiều địa hình phức tạp như xuống, lùi dốc, đường gồ ghề…
Những người tham gia cầm lái có cơ hội trải nghiệm hệ thống phanh với đầy đủ công nghệ an toàn tiên tiến như ABS, EBD, BA; hệ thống cân bằng điện tử; hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC ở tất cả các bánh xe trong mọi tình huống; hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống cảnh báo phanh gấp (EBS)…
Kế thừa những thế mạnh của phiên bản trước đồng thời đáp ứng những nhu cầu mới, Hilux mới 2016 được trang bị động cơ hoàn toàn mới đó là động cơ 1KD-FTV của phiên bản 3.0L trước đây được thay thế bằng động cơ 1GD-FTV 2.8L, I4, DOHC; động cơ 2KD-FTV của phiên bản 2.5L trước được thay thế bằng động cơ 2GD-FTV 2.4L, I4, DOHC giúp cho xe có thể vượt qua địa hình trong bãi offroad một cách khỏe khoắn, dễ dàng.
Theo đánh giá của những người trải nghiệm, Toyota Hilux 2016 có thiết kế tổng thể với những đường nét mạnh mẽ, cứng cáp cùng các chi tiết tinh tế và hiện đại của một chiếc xe bán tải, phù hợp với mục đích sử dụng dành cho cá nhân. Đồng thời, hộp số trên phiên bản số sàn (2.4E và 2.8G), phiên bản số tự động (2.8G) đều mang lại cảm giác sang số nhẹ nhàng, thuận tiện.
Tuy nhiên, chế độ gạt mưa tự động hay chế độ hỗ trợ đổ đèo xuống dốc chưa có trên Hilux 2016 là những điểm trừ mà những người trải nghiệm đánh giá.
Một số hình ảnh tại buổi off-road: