Trụ bêtông ở giữa sông đổ làm chết hai mẹ con

Một cây trụ bêtông bỏ quên giữa dòng sông Rạch Cam, Cần Thơ suốt hơn 5 năm qua bất ngờ đổ sập đè chết hai mẹ con.
Tối 15/5, tại khu vực 6, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ đã xảy ravụ tai nạn thương tâm khiến hai mẹ con thiệt mạng.

Nguyên nhân khiếnhai nạn nhân thiệt mạng là do lỗi cẩu thả, tắc trách trong việc thi công của mộtđơn vị xây cầu trước đó đã bỏ quên một cây trụ bêtông giữa dòng sông suốt hơn 5năm qua làm nó bất ngờ đổ sập đè chết hai mẹ con.

Hai nạn nhân được Công an Quận Bình Thủy xác định rõ danh tính là chị Phan ThịBích Hạnh (39 tuổi) và con gái Dương Thị Diễm Hằng (10 tuổi) ngụ tại xã MỹAn, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19 giờ tối15/5, khi anh Dương Đắc Thắng (42 tuổi) cùng vợ là chị Hạnh và con gái đi trên một chiếc ghe chở 17 tấn gạchtừ Ô Môn về hướng cầu Rạch Cam để giao cho khách.

Khi ghe lưu thông đến đoạn dựán cầu Bình Thủy 2 cũ, do nước sông Rạch Cam ròng chảy xiết, cây trụ bêtông cắmtrên sông cao gần 10m giữa lòng sông bất ngờ ngả đổ ập xuống trúng ngang thânghe chỗ mẹ con chị Hạnh đang nằm khiến ghe bị chìm, chị Hạnh và cháu Hằng bị mấttích do nước cuốn trôi, riêng anh Thắng may mắn thoát nạn và bơi vào bờ cầu cứungười dân ven sông.

Sau nhiều giờ tích cực tìm kiếm đến 23 giờ tối cùng ngày,lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể của chị Hạnh cách hiện trường tai nạnkhoảng 1km trong tình trạng phần ngực bị vỡ do trụ bêtông đập trúng. Thi thểcủa cháu Hằng cũng được được lực lượng cứu hộ, cứu nạn tìm thấy cách chỗ tai nạnkhoảng 2km ở khu vực 1, phường An Thới vào khoảng 9 giờ sáng ngày 16/5.

Vị trí xảy ra vụ tai nạn trước đây là địa điểm được xác định sẽ xâydựng cầu Bình Thủy 2 (nằm trên tuyến đường Mậu Thân-Sân Bay Trà Bóc).

Năm2005, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình Giao thông 586 (Trụ sở chi nhánh tạiKhu đô thị mới Nam Cần Thơ, quận Cái Răng, Cần Thơ) đã làm lễ khởi công, đóngtrụ bêtông xuống sông. Tuy nhiên, sau đó, do chỉnh tuyến nên vị trí xây cầuBình Thủy 2 được di dời sang xây dựng ở địa điểm khác (cách vị trí tai nạn khoải2km).

Điều đáng trách là sau khi di dời địa điểm thi công xây cầu, Công ty 586không chịu tháo dỡ, di dời các trụ bêtông đã cắm dưới sông để bảo đảm an toàngiao thông đường thủy, mà cứ để mặc nằm giữa sông Rạch Cam tạo thành cái “bẫy”gây ra hàng trăm vụ tai nạn lớn nhỏ ở khu vực này trong 5 năm qua.

Ông Nguyễn Hoàng Nam, Bí Thư quận ủy quận Bình Thủy cho biết mặc dù địa phươngđã nhiều lần phản ánh và Sở Giao thông Vận tải cũng đã đề nghị nhưng chủ đầu tưvẫn chưa nhổ cọc, Công ty 586 vẫn không có phương án di dời hoặc lắp biển báo đểcảnh báo tàu, ghe qua lại khu vực này.

Hiện khu vực xảy ra vụ tai nạn vẫn còn một trụ sắt khá cao là sản phẩm củaCông ty586 để lại nằm hiên ngang giữa lòng sông Rạch Cam đang tiếp tục đe dọa tàu, gheđi lại khu vực này nhất là vào ban đêm./.

Thanh Sang (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nghị định 168 - nghiêm minh nhưng không cứng nhắc

Nghị định 168 - nghiêm minh nhưng không cứng nhắc

Ngay sau đi được áp dụng, Nghị định 168 đã mang lại những chuyển biến tích cực, vừa bảo đảm thực thi pháp luật nghiêm minh nhưng cũng rất nhân văn, không cứng nhắc, để người dân không còn băn khoăn.