Chi nhánh VolkswagenGroup Research (VGR) của hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen, hợp tác vớinhiều hãng sản xuất xe khác theo như một phần của dự án nghiên cứu INTERSAFE-2,đã phát triển một loạt các hệ thống có tính đổi mới để hỗ trợ người lái xe tạinhững chỗ đường giao cắt, cung cấp cho họ không chỉ thông tin về tầm nhìn xungquanh mà còn cả những vật mà họ không nhìn thấy.
Các hệ thống này tự động phát hiện ra những tình huống giao thông nguy hiểm tạinhững chỗ đường giao cắt và đưa ra trợ giúp thích hợp cho người lái xe, giúp họan toàn hơn. Người lái xe tiếp nhận lời cảnh báo về cả âm thanh và hình ảnh vềđối tượng mục tiêu và có thể phanh ngay tức khắc.
Người đứng đầu Volkswagen Group Research, Giáo sư Jurgen Leohold, nhấn mạnh:“Nghiên cứu của VGR cho thấy những tính toán sai về tốc độ và khoảng cách, cộngvới việc không tuẩn thủ đèn tín hiệu giao thông là nguyên nhân gây ra những vụtai nạn, đôi khi có những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Dự án Intersafe-2 vì thếrất quan trọng trong việc khắc phục những tình huống như vậy trong nội đô trongtương lai.”
VGR đã chế tạo một nguyên mẫu cho mẫu xe Passat CC. Mẫu xe này được trang bị nămchức năng hỗ trợ cụ thể chỗ đường giao cắt: rẽ trái, rẽ phải, bùng binh, đèn đỏ,và tín hiệu dừng xe. Nếu người lái xe vi phạm bất kỳ nguyên tắc giao thông nào,những chức năng này sẽ cảnh báo họ ở ba cấp độ: cấp độ 1 là cảnh báo bằng âmthanh, cấp độ 2 là bằng hình ảnh và cuối cùng là giật chân phanh.
Để kiểm định các hệ thống này, thiết bị cần thiết để phát hiện người đi bộ vàphương tiện được lắp đặt tại chỗ giao cắt Breslauer Strasse và Wohltbergstrasseở Wolfburg.
Thiết bị này bao gồm các máy quét laser, các cảm biến hồng ngoại vàWLAN.
Công nghệ này được kiểm định trong những tháng gần đây thông qua việc sửdụng các xe nguyên mẫu chuyên dụng./.