Trong buổi tọa đàm “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” do Hội Nông dân Thànhphố Hồ Chí Minh phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức ngày 18/10, ông Nguyễn VănPhụng đánh giá cao các chương trình bán hàng về nông thôn của doanh nghiệp trongnước. Tuy nhiên theo ông Phụng, một vài tháng mới có các chuyến hàng về nôngthôn chưa đủ để tạo hiệu ứng quảng bá hàng Việt đến người tiêu dùng ở vùng sâu,vùng xa.
Nhằm giải quyết những khó khăn và tăng cường đưa hàng Việt về nông thôn, tiếpcận người tiêu dùng, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch Hội Nông dân quận Thủ Đức chobiết, Hội đã phối hợp cùng Công ty Ba Huân mở cửa hàng bình ổn với đầy đủ cácmặt hàng thiết yếu ở 4 phường và sẽ tiếp tục mở thêm cửa hàng bình ổn tại cácphường còn lại từ nay đến 2012.
Ông Trần Duy Nam, đại diện Công ty Vissan cho biết, mở rộng thị trường và cácđiểm bán hàng ở vùng sâu, vùng xa là mục tiêu quan trọng trong chiến lược pháttriển kinh doanh của Vissan. Cùng với việc xác định nông thôn là thị trường tiềmnăng với sức mua chiến hơn 70%, Vissan đã triển khai nhiều chương trình bán hàngvề nông thôn với giá rẻ, nghiên cứu và đem đến cho người tiêu dùng nông thônnhững sản phẩm phù hợp. Vissan cũng đã mở 320 điểm bán hàng bình ổn tại cácquận-huyện, trong thời gian tới sẽ mở thêm 100 cửa hàng để tạo cầu nối cho ngườinông thôn tiếp cận được hàng Việt.
Thông qua tọa đàm, đại diện chính quyền các quận-huyện và doanh nghiệp hàng Việtcam kết phối hợp tổ chức, quảng bá, phát triển mạng lưới phân phối hàng Việtvươn rộng ra các khu vực quận-huyện, khu vực nông thôn.
Dưới sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các doanh nghiệp cũng sẽ nắm bắtđược thói quen sinh hoạt, tiêu dùng, điều kiện đi lại… của người dân để thuậnlợi hơn trong việc đưa hàng về./.