Ảnh minh họa. (Nguồn: telegraph.co.uk)

Hơn 1.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Australia tham gia chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư lớn nhất của Australia mang tên “Tuần lễ Australia ở Trung Quốc” (AWIC) nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư, giáo dục và du lịch vào Trung Quốc, thị trường xuất khẩu lớn nhất của Australia.

Trong khuôn khổ AWIC 2016, khoảng 150 hoạt động thúc đẩy thương mại được tổ chức tại Bắc Kinh, Quảng Châu, đặc khu hành chính Hong Kong, Thâm Quyến, Hạ Môn, Thẩm Dương, Hàng Châu và Thượng Hải.

Australia tổ chức xúc tiến thương mại theo tám hướng chính là kinh doanh nông nghiệp, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe và người cao tuổi, đổi mới, giáo dục, quản lý nguồn nước và đô thị, thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, du lịch.

AWIC 2016 tìm hiểu các cơ hội hợp tác ngày một tăng từ kinh tế Trung Quốc, trên cơ sở Hiệp định Thương mại Tự do Australia - Trung Quốc (ChAFTA) bắt đầu có hiệu lực từ tháng 12/2015.

Theo ChAFTA, hơn 86% hàng hóa xuất khẩu của Australia vào thị trường Trung Quốc được miễn thuế, con số này tăng lên 94% vào tháng 1/2019 và 96% vào tháng 1/2029.

“Tuần lễ Australia ở Trung Quốc” kéo dài từ ngày 11/4 tới 15/4/2016, kỳ vọng sẽ thu được thành công như năm 2014 với các thỏa thuận được ký kết trị giá gần 1 tỷ AUD hàng xuất khẩu và 3 tỷ AUD đầu tư./.