Ấn tượng Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam” tại Triển lãm Home Show

Ấn tượng Khu gian hàng Hà Nội-Việt Nam tại Triển lãm Home Show

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đánh giá thông qua Triển lãm Home Show, các doanh nghiệp sẽ tìm được những cơ hội hợp tác mới để thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội trong thời gian tới.
Ấn tượng Khu gian hàng Hà Nội-Việt Nam tại Triển lãm Home Show ảnh 1Ông Nguyễn Văn Phong (thứ tư, từ trái sang), Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, cùng đại diện các ban ngành cắt băng khai mạc Khu gian hàng Hà Nội-Việt Nam tại Triển lãm Home Show. (Ảnh: Lê Đạt/TTXVN)

Triển khai Đề án Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030; Kế hoạch thực hiện năm 2023 triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024,” Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam” tại Triển lãm Home Show, một sự kiện lớn trong ngành nội thất ở quốc gia châu Đại Dương này, từ ngày 13-15/10/2023. 

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ của thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ và kết nối giao thương; tăng cường quảng bá các thương hiệu, sản phẩm của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đến với Australia và khách hàng quốc tế tham gia triển lãm, qua đó thúc đẩy cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa sản phẩm vào các kênh phân phối tại Australia, duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu trọng điểm, tìm kiếm đối tác khách hàng và phát triển thị trường quốc tế.

Sự kiện cũng là dịp để thành phố Hà Nội quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của thành phố tại “xứ sở Chuột túi.”

Tham dự và cắt băng khai mạc Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam” tại Triển lãm Home Show ngày 13/10 có ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hà Nội; các đại diện từ Ban Thường vụ Thành ủy; các thành viên Đoàn Đại biểu Cấp cao của thành phố Hà Nội; đại diện Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia; Ban Tổ chức Hội chợ; Đoàn cán bộ công chức Sở Công Thương Hà Nội cùng đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. 

Bảy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày sản phẩm tại Khu gian hàng "Hà Nội-Việt Nam," trong đó trưng bày, giới thiệu về nhiều sản phẩm như nhà thông minh, đồ nội thất nhà bếp, sản phẩm nhựa dùng trong gia đình, đồ gốm sứ...

Ấn tượng Khu gian hàng Hà Nội-Việt Nam tại Triển lãm Home Show ảnh 2Một góc Khu gian hàng Hà Nội-Việt Nam tại Triển lãm Home Show ở thành phố Sydney, Australia. (Ảnh: TTXVN)

Bên cạnh việc tham gia gian hàng tại triển lãm, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội còn tham dự các diễn đàn, hội nghị, hội thảo bên lề với rất nhiều chủ đề do Ban Tổ chức Home Show tổ chức, qua đó tiếp cận các kiến thức chuyên nghiệp về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức quảng bá sản phẩm, xu hướng thiết kế mẫu mã những sản phẩm nội thất mới nhất hiện nay.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội có cơ hội quảng bá sản phẩm tại trang “Home Show Page” trên website của Ban Tổ chức Triển lãm để giới thiệu những thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ cho du khách quan tâm.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN trong buổi khai mạc Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam,” bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - đánh giá Australia là thị trường rất tiềm năng. Việt Nam và Australia hiện là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của nhau.

Vì vậy, Sở Công Thương kỳ vọng thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp của Hà Nội - đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, nội thất, đồ gỗ, đá và các sản phẩm khác... vốn đang gặp khó khăn trong xuất khẩu do đại dịch COVID-19 - sẽ tìm được những cơ hội hợp tác mới để thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội trong thời gian tới.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại triển lãm, bà Hà Thị Vĩnh - Chủ tịch Hiệp hội Thủ công Mỹ nghệ Làng nghề Hà Nội, Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Gốm sứ Quang Vinh - bày tỏ sự vui mừng khi được tham dự triển lãm lần này tại Australia.

[Australia - thị trường xuất khẩu tiềm năng của nhiều doanh nghiệp Việt]

Bà đánh giá đây là cơ hội “vàng” để các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung quay lại thị trường Australia bởi đây là một trong những thị trường rất tiềm năm.

Bà chia sẻ hiện tại, công ty Trách nhiệm Hữu hạn Gốm sứ Quang Vinh có khoảng 10 đối tác nhập khẩu tại Australia.

Những sản phẩm của công ty mang đến hội chợ được đánh giá là phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Australia, đặc biệt là vào dịp cuối năm và mùa Giáng sinh năm nay.

Bà hy vọng thông qua triển lãm lần này, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Gốm sứ Quang Vinh sẽ lựa chọn được thêm nhiều khách hàng tiềm năng tại thị trường quốc gia châu Đại Dương này.

Ấn tượng Khu gian hàng Hà Nội-Việt Nam tại Triển lãm Home Show ảnh 3Khách quốc tế tìm hiểu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. (Ảnh: Lê Đạt/TTXVN)

Tỏ ra thích thú và say sưa ngắm các sản phẩm được trưng bày tại Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam,” đặc biệt là các sản phẩm thiết bị thông minh, bà Melinda - chuyên gia thiết kế nội thất tại Sydney - cho biết không chỉ bản thân bà mà người dân Australia nói chung hiện rất quan tâm đến việc chuyển đổi ngôi nhà của mình thành một ngôi nhà thông minh.

Người Australia thường đi làm cách xa nhà và rất bận, vì vậy, với các thiết bị Smart Home, họ có thể bật máy sưởi, bật đèn trước khi bước chân vào nhà... và thậm chí các thiết bị an ninh có thể giúp họ biết hôm nay ai đã đến giao hàng, ai đã ghé thăm khi họ đi vắng.

Chính vì vậy, gian hàng “Hà Nội-Việt Nam” với những sản phẩm trưng bày thiết bị thông minh là một trong những điểm thu hút sự quan tâm của bà./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục