Anh: Phạt nặng doanh nghiệp khí đốt vì dịch vụ kém

Hai nhà cung cấp dịch vụ khí đốt lớn nhất của Anh vừa bị phạt 5,2 triệu bảng Anh vì phản ứng chậm trong các sự cố rò rỉ khí đốt.

Hai nhà cung cấp dịch vụ khí đốt lớn nhất của Anh là National Grid Gas (NGG) vàNorthern Gas Network (NGN) vừa bị cơ quan bảo vệ người tiêu dùng nước này phạttổng cộng 5,2 triệu bảng Anh (171,6 tỷ đồng) vì phản ứng chậm với sự cố rò rỉkhí đốt.

Theo quy định, sau khi nhận được thông báo từ người tiêu dùng, các nhà cung cấpdịch vụ khí đốt phải có mặt ở hiện trường trong vòng một tiếng đối với các sự cốrò rỉ không kiểm soát và hai tiếng đối với các sự cố có kiểm soát, với tỷ lệ saisót cho phép là 3%.

Tuy nhiên, trong năm qua, NGG và NGN chỉ đáp ứng được tiêuchuẩn trên đối với trên dưới 92% các sự cố, tức có tới gần 8% các sự cố họ khôngđáp ứng được yêu cầu. Vì lí do này, NGG đã bị phạt 4,3 triệu bảng và NGN bị phạt900 nghìn bảng.

Một quan chức của Ofgem, cơ quan có nhiệm vụ giám sát và trừng phạt các công tykhông đảm bảo chất lượng dịch vụ và hàng hóa đối với người tiêu dùng ở Anh, nóingười tiêu dùng trả tiền cho các tiêu chuẩn dịch vụ quan trọng này và họ cóquyền mong đợi được đáp ứng.

Thông báo phạt đối với hai công ty trên phát đi tínhiệu rõ ràng đối với các nhà cung cấp năng lượng là họ sẽ bị trừng phạt tàichính nếu không hoàn thành nghĩa vụ.

Hai công ty nói trên cho rằng họ phản ứng chậm trong các sự cố rò rỉ khí đốt làdo thời tiết ở Anh quá khắc nghiệt, cụ thể là tuyết rơi quá dày. Tuy nhiên,Ofgem bác bỏ điều này, cho rằng các công ty cần có kế hoạch tốt hơn cho trườnghợp thời tiết xấu./.

Vũ Hội/London (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Du khách tham quan “Thế giới băng tuyết” Cáp Nhĩ Tân ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc ngày 23/1/2025. (Ảnh: THX/TTXVN)

Kinh tế băng tuyết – "Vàng trắng" của Trung Quốc

Theo kế hoạch quốc gia của Trung Quốc về kinh tế băng tuyết, ngành này được dự đoán sẽ đóng vai trò lớn hơn trong việc mở rộng việc làm và thúc đẩy sự phát triển kinh tế chất lượng cao vào năm 2030.