Mặc dù bộ ba siêu xe của các thương hiệu xe lừng danh Ferrari, McLaren và Porsche đều đã sử dụng hệ thống động cơ hybrid song xem ra thương hiệu xe hơi thể thao Aston Martin vẫn sẽ trung thành với động cơ V12 trong tương lai gần và vẫn chưa sử dụng động cơ hybrid chừng nào còn có thể.
Quan chức điều hành cấp cao của Aston Martin Ulrich Bez không có gì để đề cập tới mẫu Porsche 918 Spyder, Ferrari LaFerrari và McLaren P1.
Theo vị quan chức điều hành này, việc phải gánh thêm pin xe sẽ làm hỏng mức độ tinh túy của các động cơ tuyệt vời và những mặt lợi của động cơ hybrid vẫn không phải là cái mà các khách hàng mua xe loại này mong muốn.
Theo trang tin Drive của Australia, ông Bez cho hay: “Chúng tôi sẽ chưa trang bị động cơ hybrid trong năm tới hay năm sau đó nữa.”
Ông cho biết thêm Aston Martin sẽ xem xét các cách khác để cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu của các động cơ xăng, trong đó có việc giảm công suất động cơ, tối ưu hóa khả năng khí động học và giảm trọng lượng xe.
Ông nói: “Tôi là người theo chủ nghĩa thuần túy và tôi cho rằng một mẫu xe thể thao nên có trọng lượng càng nhẹ càng tốt và không nhất thiết phải trang bị hệ thống hybrid. Tôi không biết tại sao mẫu xe thể thao lại phải nặng thêm 100kg (ám chỉ đến pin xe)”./.
Quan chức điều hành cấp cao của Aston Martin Ulrich Bez không có gì để đề cập tới mẫu Porsche 918 Spyder, Ferrari LaFerrari và McLaren P1.
Theo vị quan chức điều hành này, việc phải gánh thêm pin xe sẽ làm hỏng mức độ tinh túy của các động cơ tuyệt vời và những mặt lợi của động cơ hybrid vẫn không phải là cái mà các khách hàng mua xe loại này mong muốn.
Theo trang tin Drive của Australia, ông Bez cho hay: “Chúng tôi sẽ chưa trang bị động cơ hybrid trong năm tới hay năm sau đó nữa.”
Ông cho biết thêm Aston Martin sẽ xem xét các cách khác để cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu của các động cơ xăng, trong đó có việc giảm công suất động cơ, tối ưu hóa khả năng khí động học và giảm trọng lượng xe.
Ông nói: “Tôi là người theo chủ nghĩa thuần túy và tôi cho rằng một mẫu xe thể thao nên có trọng lượng càng nhẹ càng tốt và không nhất thiết phải trang bị hệ thống hybrid. Tôi không biết tại sao mẫu xe thể thao lại phải nặng thêm 100kg (ám chỉ đến pin xe)”./.
Huy Bình (Vietnam+)