Theo ông Robertson, BMW "có thể tăng thị phần ôtô hạng sang và duy trì vị thếhãng sản xuất xe hơi hạng sang hàng đầu thế giới" bất chấp tình hình khó khăn".
Bình luận trên được đưa ra sau khi BMW thông báo doanh số bán ôtô toàn cầu củahãng trong năm 2009 giảm 10,4% so với năm 2008 xuống 1,29 triệu chiếc.
Sự sụt giảm này được bù đắp một phần nhờ mức tăng trưởng ở các thị trường mớinổi, với doanh số bán của BMW ở Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ tăng lần lượt 37,5%,11,9% và 24%.
Ông Robertson khẳng định Trung Quốc sẽ là thị trường tiêu thụ mạnh mẽ các sảnphẩm của BMW trong năm 2010. Trước đó, BMW hồi mùa thu 2009 thông báo sẽ đầu tưkhoảng 840 triệu USD để mở rộng hoạt động của các nhá máy ôtô ở Thẩm Dương(Trung Quốc).
Bên cạnh đó, ông Robertson cũng cho biết BMW sẽ tăng cường hướng tới thị trườngôtô cỡ nhỏ đang phát triển.
Theo kế hoạch, BMW sẽ tăng sản lượng loại xe mini tại Mỹ để đáp ứng nhu cầu đanggia tăng và dự định giới thiệu các mẫu xe BMW 5 mới vào tháng 3/2010./.