Giải pháp duy nhất cho bất kỳ hãng xe nào đối phó với sự sụt giảm doanh số xe bán ra tại thị trường nội địa hay khu vực của mình là mở rộng hoạt động sản xuất trên phạm vi toàn cầu.
Hãng xe Ford, GM, Fiat và các hãng xe chủ lực khác cũng đang làm điều này trong nhiều năm qua và giờ đây, các hãng xe hạng sang hơn như hãng sản xuất xe hơi Đức BMW cũng đi theo xu hướng này.
Hãng xe Đức khẳng định kế hoạch xây một nhà máy lắp ráp mới ở nền kinh tế lớn nhất ở Mỹ Latin là Brazil, nơi hãng xe này đã có mức tăng trưởng doanh số trung bình hàng năm lên tới 74% kể từ năm 2009, đạt 15.200 chiếc trong năm ngoái.
Mặc dù số lượng xe bán ra ở Brazil thấp hơn mức trung bình tháng bán ra trong một tháng ở Mỹ (21.761 chiếc trong tháng 9/2012), hãng xe có trụ sở ở Bavaria (Đức) này cho rằng do mức sống của người dân Brazil tăng lên sẽ kéo theo nhu cầu đối với xe hạng sang tăng lên trong những năm tới trong bối cảnh hãng xe này sẵn sàng cho giải Vô địch bóng đá thế giới 2014 và Thế vận hội 2016.
Trong khi BMW quyết định xây một nhà máy mới ở Brazil, vẫn còn nhiều chi tiết cần được giải quyết. Người đứng đầu bộ phận tài chính của BMW Friedrich Eichiner cho Reuters hay: “Chúng tôi sẽ trình kế hoạch đầu tư lên chính phủ Brazil."
[BMW tiếp tục vượt Audi, Mercedes trong tháng Chín]
Reuters tiết lộ BMW nhiều khả năng bắt đầu hoạt động “lắp ráp thuần túy” và sau đó mới chuyển sang sản xuất theo dây chuyền.
Hiện nay, cơ sở sản xuất xe cỡ nhỏ nhất của BMW là ở Rosslyn của Nam Phi. Nhà máy này đã sản xuất hơn 53.000 chiếc xe trong năm 2011.
Trong một diễn biến có liên quan, thành viên hội đồng quản trị và cũng là giám đốc phụ trách kinh doanh, tiếp thị của BMW Ian Robertson cho biết hãng xe của ông đã chuyển “hàng nghìn” xe ban đầu được sản xuất cho châu Âu sang Mỹ và châu Á do “những thách thức ở châu Âu đang ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn”./.
Hãng xe Ford, GM, Fiat và các hãng xe chủ lực khác cũng đang làm điều này trong nhiều năm qua và giờ đây, các hãng xe hạng sang hơn như hãng sản xuất xe hơi Đức BMW cũng đi theo xu hướng này.
Hãng xe Đức khẳng định kế hoạch xây một nhà máy lắp ráp mới ở nền kinh tế lớn nhất ở Mỹ Latin là Brazil, nơi hãng xe này đã có mức tăng trưởng doanh số trung bình hàng năm lên tới 74% kể từ năm 2009, đạt 15.200 chiếc trong năm ngoái.
Mặc dù số lượng xe bán ra ở Brazil thấp hơn mức trung bình tháng bán ra trong một tháng ở Mỹ (21.761 chiếc trong tháng 9/2012), hãng xe có trụ sở ở Bavaria (Đức) này cho rằng do mức sống của người dân Brazil tăng lên sẽ kéo theo nhu cầu đối với xe hạng sang tăng lên trong những năm tới trong bối cảnh hãng xe này sẵn sàng cho giải Vô địch bóng đá thế giới 2014 và Thế vận hội 2016.
Trong khi BMW quyết định xây một nhà máy mới ở Brazil, vẫn còn nhiều chi tiết cần được giải quyết. Người đứng đầu bộ phận tài chính của BMW Friedrich Eichiner cho Reuters hay: “Chúng tôi sẽ trình kế hoạch đầu tư lên chính phủ Brazil."
[BMW tiếp tục vượt Audi, Mercedes trong tháng Chín]
Reuters tiết lộ BMW nhiều khả năng bắt đầu hoạt động “lắp ráp thuần túy” và sau đó mới chuyển sang sản xuất theo dây chuyền.
Hiện nay, cơ sở sản xuất xe cỡ nhỏ nhất của BMW là ở Rosslyn của Nam Phi. Nhà máy này đã sản xuất hơn 53.000 chiếc xe trong năm 2011.
Trong một diễn biến có liên quan, thành viên hội đồng quản trị và cũng là giám đốc phụ trách kinh doanh, tiếp thị của BMW Ian Robertson cho biết hãng xe của ông đã chuyển “hàng nghìn” xe ban đầu được sản xuất cho châu Âu sang Mỹ và châu Á do “những thách thức ở châu Âu đang ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn”./.
Huy Bình (Vietnam+)