Bùng nổ Tuần hàng nông sản, thực phẩm tại các siêu thị ở TP.HCM

Hoạt động kích cầu tiêu dùng này vừa góp phần bình ổn giá cả thị trường, vừa mang lại cơ hội mua sắm tiết kiệm cho người tiêu dùng.
Bùng nổ Tuần hàng nông sản, thực phẩm tại các siêu thị ở TP.HCM ảnh 1Một siêu thị thiết kế khu vực riêng để tiếp thị đa dạng nông sản, thực phẩm Việt đến người tiêu dùng. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Với mục tiêu hỗ trợ các hộ nông dân, đơn vị sản xuất đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, nhiều nhà bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức đa dạng Tuần hàng nông sản, thực phẩm trên toàn hệ thống bán lẻ.

Đặc biệt, hoạt động kích cầu tiêu dùng này vừa góp phần bình ổn giá cả thị trường, vừa mang lại cơ hội mua sắm tiết kiệm cho người tiêu dùng.

[Doanh nghiệp sản xuất thực phẩm bước vào giai đoạn dễ thở sau khó khăn]

Cụ thể, trung tâm MM Mega Market (MM) đã phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp tổ chức "Tuần hàng Xoài Đồng Tháp" tại 21 trung tâm trên toàn quốc, từ nay đến ngày 7/5.

Đây cũng là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Nhân dân và Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp thuộc khuôn khổ Lễ hội Xoài năm 2023, với chủ đề "Xoài Đồng Tháp - Nâng tầm vị thế."

Thông qua "Tuần hàng Xoài Đồng Tháp," MM Mega Market cam kết tiêu thụ khoảng 150 tấn cho 5 sản phẩm xoài chủ lực tại Đồng Tháp, gồm xoài cát Hòa Lộc, xoài cát Chu vàng, xanh; xoài Đài Loan vàng, xanh, với giá cả tốt nhất thị trường.

Bùng nổ Tuần hàng nông sản, thực phẩm tại các siêu thị ở TP.HCM ảnh 2Sản phẩm Xoài được bày bán trong khuôn khổ “Tuần hàng Xoài Đồng Tháp” từ nay đến ngày 7/5 tại trung tâm MM Mega Market An Phú, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Bên cạnh đó, MM Mega Market hợp tác với hơn 40 nông hộ và hợp tác xã tỉnh Đồng Tháp đưa xoài và sản phẩm làm từ xoài vào hệ thống phân phối để hỗ trợ quảng bá sản phẩm đến khách hàng HoReCa (khách sạn, nhà hàng, căng tin) và người tiêu dùng trên cả nước.

Theo ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành kiêm cung ứng toàn cầu của MM Mega Market, xoài là 1 trong 5 ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp được MM Mega Market đẩy mạnh hợp tác, cam kết hỗ trợ cùng với những sản phẩm nông sản, thực phẩm khác tại tỉnh này.

MM Mega Market cũng hướng đến mục tiêu xuất khẩu xoài Đồng Tháp sang một số nước lân cận trong khu vực và mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều nông sản, sản phẩm OCOP Đồng Tháp có mặt trên kệ hàng của trung tâm.

Còn ông Nguyễn Hữu Dũng, Giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp, cho biết "Tuần hàng Xoài Đồng Tháp" nói riêng và Lễ hội Xoài năm 2023 nói chung không nằm ngoài mục tiêu kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thu hút nhà đầu tư trong lĩnh vực chế biến và kết nối doanh nghiệp phân phối trong nước, tiến đến mở rộng thị trường xuất khẩu xoài.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, trong thời gian tới, "Tuần hàng Xoài Đồng Tháp" sẽ lần lượt được diễn ra ở những hệ thống siêu thị lớn như Saigon Co.op, Bách hóa Xanh... nhằm quảng bá, tiếp thị và nâng tầm giá trị sản phẩm này.

Hiện tại, tỉnh Đồng Tháp có khoảng 14.000ha xoài, sản lượng hàng năm đạt 183.000 tấn sản phẩm; trong đó, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc khoảng 28% tổng sản lượng, các nước khác đạt khoảng 5% và còn lại là tiêu thụ ở thị trường nội địa.

Điều này cho thấy việc tiêu thụ xoài Đồng Tháp vẫn còn khá bấp bênh, tập trung phần lớn ở thị trường nội địa, trong khi các sở, ngành, đơn vị sản xuất và người nông dân muốn đưa sản phẩm này vươn xa hơn ra thị trường các nước.

Bùng nổ Tuần hàng nông sản, thực phẩm tại các siêu thị ở TP.HCM ảnh 3Sản phẩm nông sản, trái cây Việt được đóng gói bao bì, ghi nhãn theo tiêu chuẩn chất lượng được kinh doanh tại các hệ thống siêu thị Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Vào cuối tuần này (ngày 22-23/4), Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN cũng tổ chức "Lễ hội thịt sạch VISSAN" với chương trình dùng thử sản phẩm thịt bò Australia, thịt lợn thảo mộc tại siêu thị Emart Gò Vấp, Emart Sala; Winmart Thảo Điền, Winmart Landmark 81.

Với chương trình này, VISSAN mang đến cho khách hàng cơ hội được thưởng thức và cảm nhận hương của sản phẩm thịt bò Australia được nhập khẩu nguyên con và thịt lợn thảo mộc cao cấp đang cung ứng trên thị trường.

Đặc biệt, VISSAN còn tổ chức hoạt động vòng quay may mắn dành cho khách hàng mua sản phẩm thịt bò Australia với hóa đơn từ 150.000 đồng và mức ưu đãi hấp dẫn giảm 15% sản phẩm cổ bò Australia áp dụng tại hệ thống siêu thị Winmart Thảo Điền, Landmark 81 trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội thịt sạch VISSAN.

Ngoài ra, khi khách hàng đến tham quan và mua sắm tại quầy thịt VISSAN thuộc hệ thống 12 siêu thị Co.opmart, Thành phố Hồ Chí Minh, từ nay đến ngày 23/4 sẽ có cơ hội nhận những phần qua may mắn ngẫu nhiên của VISSAN như phiếu mua hàng Co.opmart; lạp xưởng Mai Quế Lộ...

Trong khi đó, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đang triển khai chương trình khuyến mãi kéo dài 3 tuần (từ nay đến ngày 10/5) với giá trị khoảng 270 tỷ đồng để giảm giá hơn 27.000 mặt hàng, cùng hơn 27.000 món quà và hơn 27.000 điểm thưởng được trao tay khách hàng khi mua sắm.

Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của Saigon Co.op, được tổ chức đồng bộ từ hệ thống điểm bán trực tiếp đến trực tuyến; liên kết đối tác và nhà cung cấp... nhằm chào mừng sự kiện ra đời của hệ thống bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam.

Cụ thể, song song với giảm giá và tặng quà mỗi ngày, hệ thống siêu thị Co.opmart còn chi đậm để khuyến mãi cuối tuần, thực hiện chương trình càng mua càng giảm giá, tặng điểm thưởng mức cao và còn kết hợp dùng thử sản phẩm.

Còn vào mỗi thứ 4 hàng tuần, khách hàng mua sắm tại tất cả điểm bán của Co.opmart và hệ thống điểm bán khác của Saigon Co.op (Co.op Food, Co.opXtra, FineLife, Cheers, Co.opSmile, HTV Co.op và Co.opOnline) với hóa đơn từ 1 triệu đồng sẽ được tặng 73 điểm thưởng và Saigon Co.op đóng góp 27 điểm vào chương trình phẫu thuật hàm mặt cho 27 bệnh nhi khó khăn.

Ghi nhận ý kiến một số người tiêu dùng khác tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho thấy dịp cuối tuần này là thời gian bước vào giai đoạn cao điểm mua sắm chuẩn bị vui chơi Lễ 30/4 và 1/5 đối với những người dân và gia đình không về quê hay đi du lịch.

Mặt khác, không ít người dân và gia đình tại Thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn sản phẩm du lịch nội đô với hành trình tour trong ngày nên vẫn có nhu cầu mua sắm cao trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay./

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục