Các ngân hàng đẩy mạnh tiện ích số để "giữ chân" khách hàng

Trên thị trường hiện nay với những khách hàng mới - thế hệ trưởng thành với công nghệ di động, các ngân hàng không chỉ cạnh tranh với nhau mà còn cạnh tranh cả với những tổ chức tài chính, ví điện tử.
Các ngân hàng đẩy mạnh tiện ích số để "giữ chân" khách hàng ảnh 1Các diễn giả tham gia webinar. (Nguồn: Vietnam+)

Theo thống kê sơ bộ của Ngân hàng Nhà nước, có đến 95% ngân hàng đã và đang xây dựng chiến lược chuyển đổi số, trong đó 39% ngân hàng đã phê duyệt chiến lược hoặc tích hợp trong định hướng phát triển kinh doanh.

Báo cáo "Retail Banking 2020" của hãng kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) chỉ ra, 40% khách hàng rời ngân hàng sau một trải nghiệm tồi tệ; và ngược lại, nâng tầm trải nghiệm khách hàng sẽ giúp ngân hàng giành được lợi thế cạnh tranh lớn trên "đường đua" chuyển đổi số.

Bởi vậy, ngân hàng phải ý thức được việc tập trung đẩy mạnh các tiện ích số nhằm "giữ chân" khách hàng và thu hút các khách hàng mới.

Bill Gates đã nhận định “Dịch vụ ngân hàng thì cần thiết, còn ngân hàng thì không” (“Banking is necessary, banks are not”).

Sự đòi hỏi của những thế hệ khách hàng mới (Millenials, Thế hệ Y, GenZ) - thế hệ trưởng thành với công nghệ di động là điều mà ngân hàng phải bắt kịp. Ngân hàng không chỉ cạnh tranh với nhau mà cạnh tranh với cả những tổ chức tài chính, ví điện tử... trong việc mang đến sự thuận tiện trong trải nghiệm khách hàng.

Vì thế, việc “bắt buộc” phải nhanh chóng cung cấp những sản phẩm mọi lúc, mọi nơi. Các dịch vụ tài chính cần luôn theo sát với cuộc sống hằng ngày của khách hàng, nhất là cư dân số (Digital Native).

Số hóa hoạt động ngân hàng đang là một xu hướng kinh doanh lớn trong ngành Ngân hàng. Có 5 xu hướng số hóa hoạt động ngân hàng:

1. Xây dựng mô hình kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm
2. Tối ưu hóa hệ thống, giao diện ứng dụng, website tạo thuận tiện
3. Đơn giản hóa trải nghiệm, cách thức tiếp cận ngân hàng, cá nhân hoá, tối ưu hoá giá trị khách hàng
4. Chủ động quản lý thông tin người dùng, các thông báo và hành trình sử dụng ứng dụng, website
5. Tạo ra sự đột phá và các năng lực cần có cho sự đột phá.

Tại webinar #14 này của Insider bạn sẽ được nghe chia sẻ từ Facebook-GEEK Up-KMS-Insider để biết cách số hóa cho ngân hàng “sống khỏe” giữa mùa dịch.

Chủ đề: “Next Level of Digital Banking & Finance: Số hóa để tăng người dùng, trải nghiệm, thiết kế sản phẩm tài chính, tối ưu giá trị vòng đời người dùng từ Facebook, GEEK Up, KMS, Insider”

Thời gian: 14h-15h30, thứ 4, ngày 17/11/2021

Đăng ký giữ chỗ ngay (chỉ dành cho 200 người đầu tiên đăng ký): https://bit.ly/3EjVgN4

Diễn giả:

Ms. Phượng Nguyễn, Client Solutions Manager of APAC-Facebook

Mr. Hoàng Nguyễn, Co-founder, Design Coach-GEEK UP

Mr. Sơn Phạm, Business Development Manager - KMS

Mr. Jack Nguyễn, Regional Managing Director of SEA, Insider

Agenda:

14:00 - Chào mừng và giới thiệu

14:10 - Insight về kỷ nguyên chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành BFSI từ Ms. Phượng Nguyễn-Facebook

14:25 - Thiết kế tối ưu trải nghiệm người dùng trong Digital Banking từ Mr. Hoàng Nguyễn-GEEK Up

14:40 - Bộ giải pháp Modern Banking cho Ngân hàng số từ Mr. Sơn Phạm-KMS

14:55 - Nền tảng trải nghiệm dữ liệu khách hàng (CDxP) thúc đẩy tăng trưởng Retail Banking từ Mr. Jack Nguyễn-Insider

15:10 - Panel Discussion, Q&A

15:30 - Kết thúc

Đối tượng tham gia webinar lần này:

Phòng Bán lẻ Ngân hàng - tổ chức tài chính, phòng ngân hàng số, Marketing, phòng thương hiệu của Ngân hàng, phòng phát triển trải nghiệm khách hàng

Quà tặng 03 cuốn sách dành cho 03 người may mắn khi tham gia webinar: “Createch - Cuộc hôn phối giữa sáng tạo và công nghệ”

03 phần quà tặng ngẫu nhiên sẽ được Insider gửi đến tận tay người may mắn, khi đăng kí và theo dõi webinar tới cuối cùng ngày 17/11/2021

Tại sự kiện, các diễn giả sẽ chia sẻ những góc nhìn mới mẻ, những kinh nghiệm thực chiến

Topic: Insight về kỷ nguyên chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành BFSI từ Ms. Phượng Nguyễn-Facebook

Xu hướng hàng đầu về người tiêu dùng của thời đại công nghệ số

Những tác động và nghiên cứu Facebook điển hình đối với BFSI Việt Nam

Case study từ các BFSI mà Facebook đã cộng tác thực tế

Topic: Thiết kế tối ưu trải nghiệm người dùng trong Digital Banking từ Mr. Hoàng Nguyễn-GEEK Up

UI/UX và tầm quan trọng trong xây dựng trải nghiệm khách hàng

Framework thiết kế tối ưu hóa sản phẩm theo thị hiếu khách hàng

Case study cụ thể của TPBank

Topic: Bộ giải pháp Modern Banking cho Ngân hàng số từ Mr. Sơn Phạm-KMS

Tận dụng ưu thế của Composable Banking & Business Orchestration để dễ dàng ra mắt các banking products trending nhất hiện nay: Business Banking, Digital Lending, Buy Now Pay Later, Virtual Credit Line, Revolving Credit...

Đảm bảo cả time-to-market and seamless integration

Case study cụ thể từ các Ngân hàng mà KMS đã hợp tác

Topic: Nền tảng trải nghiệm dữ liệu khách hàng (CDxP) thúc đẩy tăng trưởng Retail Banking từ Mr. Jack Nguyễn-Insider

Framework thiết kế hành trình khách hàng dựa trên CDxP

5 High-Value Use Cases để thúc đẩy tăng trưởng Retail Banking chéo kênh và thông qua các chức năng

Case study thành công

Hãy tham gia Insider Growth Webinar để tạo ra những chiến lược riêng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Thông tin liên hệ: Ms. Katie - katie.nguyen@useinsider.com

Hiện tại Insider có mặt tại 26 quốc gia, đang làm việc với 90 đối tác lớn là các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như Propzy VPBank, MBBank, BamBoo Airways, Vietnam Airlines, BE, Viettel Store, Viettel Pay, The Body Shop, The Face Shop, SmartPay, VinID... và có văn phòng đại diện được đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong 18 quý liên tiếp, công ty luôn dẫn đầu trong cuộc bình chọn trên G2’s Mobile Marketing Software and Personalization Grids. Insider cũng đạt được thành tựu #1 Leader trong báo cáo Gartner Magic Quadrant ở hạng mục Personalization Engines 2021 và The Forrester Wave ở hạng mục Cross-Channel Campaign Management 2021.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục