Một số hệ thống siêu thị như Co.op Mart, Big C, Lotte Mart,Vinatext Mart, Martximark… cũng đang có nhiều hoạt động khuyến mãi vàgiảm giá từ 5-50%, chủ yếu là các ngành hàng tiêu dùng.
Đạidiện Sài Gòn Co.op, một trong những đơn vị thực hiện chương trình bìnhổn thị trường các mặt hàng lương thực-thực phẩm, cho biết chín nhóm mặthàng gồm gạo, nếp; đường; dầu ăn; thịt lợn; thịt gia cầm; trứng giacầm; thực phẩm chế biến; rau củ quả và thủy hải sản đã được bày bánphong phú tại hệ thống 23 siêu thị Co.op Mart, 36 cửa hàng Co.op Foodvà 90 cửa hàng Co.op.
Song song với việc triển khai bán hàng bình ổn,Sài Gòn Co.op cũng thực hiện chương trình khuyến mãi “Sinh nhật hệthống lần thứ 16” từ nay cho đến hết 2/5, giảm giá đến 49% dành cho cácmặt hàng tiêu dùng thiết yếu với tổng kinh phí là 60 tỷ đồng.
Co.op Mart còn tặng khách hàng 500.000 phiếu ưu đãi mua một sản phẩmtặng mổ sản phẩm đối với các thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ,thời trang may mặc…
Còn hệ thống siêu thị Big C đang thực hiệnchương trình “mua sắm giá rẻ” và “thực phẩm tươi sống,” áp dụng chokhoảng 1.000 sản phẩm có mức giảm giá 5-40%, từ nay đến 15/4.
Nhằmtạo điều kiện cho người dân mua sắm những sản phẩm đặc trưng của mùahè, Big C giảm giá lên đến 40% so với ngày thường các sản phẩm máylạnh, quạt máy, tủ lạnh, quần áo thời trang, phục kiện bơi lội, đibiển.
Ngoài ra, để kích cầu tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường vàchia sẻ gánh nặng tiêu dùng cho các bà nội trợ, Big C cũng giảm giánhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau củ quả, thủy hải sản, thịttươi sống, thực phẩm chế biến…
Theo đánh giá từ phòng kinh doanhcủa các hệ thống siêu thị, từ đầu tháng Tư đến nay sức mua trên thịtrường đã tăng trở lại và tăng đáng kể so với tháng trước.
Đạidiện hệ thống siêu thị Co.op Mart cho biết nhờ vào các chương trìnhkhuyến mãi, sức mua của hệ thống này đã tăng 50% so với cùng kỳ nămtrước./.