Bộ Tài chính Mỹ đã bán 22 triệu cổ phiếu của hãng sản xuất xe hơi GM, đồng nghĩa bộ này giờ chỉ còn năm 219,2 triệu cổ phiếu so với lượng cổ phiếu là 500,1 triệu họ nắm giữ hồi tháng 12/2012.
Với số lượng cổ phiếu đã bán ở trên, hiện Bộ Tài chính Mỹ chỉ nắm cổ phần 13,8% trong hãng xe Mỹ so với mức 60,8% mà họ nắm giữ theo như một phần trong gói giải cứu GM của chính phủ Mỹ trị giá 49,5 tỷ USD.
Hồi tháng 12/2012, bộ này tuyên bố sẽ bán số cổ phần còn lại trong GM trong khoảng thời gian từ 12 đến 15 tháng.
Chính phủ Mỹ đã đầu tư 49,5 tỷ USD vào GM, qua đó biến đây trở thành gói cứu trợ lớn nhất của chính phủ nước này, khiến cho GM bị các nhà chỉ trích gọi là hãng xe của chính phủ.
Tính tổng cộng, chính phủ liên bang đã chi 80 tỷ USD để giải cứu ngành công nghiệp ôtô, trong đó hơn 63 tỷ USD là cho GM và Chrysler.
Doanh số xe bán ra tại thị trường Mỹ đang trên đường trở lại mốc tốt nhất kể từ năm 2007 khi GM, Ford và Chrysler đều đang giành lại thị phần trong giai đoạn từ tháng 1-3/2013. Đây là lần đầu tiên cả ba hãng xe này đạt thành tích trên trong ít nhất 18 năm qua./.
Với số lượng cổ phiếu đã bán ở trên, hiện Bộ Tài chính Mỹ chỉ nắm cổ phần 13,8% trong hãng xe Mỹ so với mức 60,8% mà họ nắm giữ theo như một phần trong gói giải cứu GM của chính phủ Mỹ trị giá 49,5 tỷ USD.
Hồi tháng 12/2012, bộ này tuyên bố sẽ bán số cổ phần còn lại trong GM trong khoảng thời gian từ 12 đến 15 tháng.
Chính phủ Mỹ đã đầu tư 49,5 tỷ USD vào GM, qua đó biến đây trở thành gói cứu trợ lớn nhất của chính phủ nước này, khiến cho GM bị các nhà chỉ trích gọi là hãng xe của chính phủ.
Tính tổng cộng, chính phủ liên bang đã chi 80 tỷ USD để giải cứu ngành công nghiệp ôtô, trong đó hơn 63 tỷ USD là cho GM và Chrysler.
Doanh số xe bán ra tại thị trường Mỹ đang trên đường trở lại mốc tốt nhất kể từ năm 2007 khi GM, Ford và Chrysler đều đang giành lại thị phần trong giai đoạn từ tháng 1-3/2013. Đây là lần đầu tiên cả ba hãng xe này đạt thành tích trên trong ít nhất 18 năm qua./.
Huy Bình (Vietnam+)