Hãng sản xuất xe hơi Chrysler của Mỹ ngày 5/6 đã bác bỏ yêu cầu của Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) muốn hãng xe này báo lỗi tới 2,7 triệu chiếc xe Jeep thể thao đa dụng để khắc phục lỗi có nguy cơ gây cháy động cơ, lỗi mà theo NHTSA đã khiến hàng chục người chết.
Hãng xe của Mỹ cho hay họ đã nhận được thư từ NHTSA yêu cầu họ phải báo lỗi xe Jeep Grand Cherokee đời 1993-2004 và Jeep Liberty đời 2002-2007.
Tuy nhiên, “hãng này đã không đồng ý với kết luận của NHTSA và không có ý định báo lỗi các xe nằm trong diện bị điều tra này.”
Trong một tuyên bố, Chrysler cho hay các xe thuộc diện phải báo lỗi trên vẫn an toàn và không có gì sai hỏng.
Trong thư gửi Chrysler đề ngày 3/6, NHTSA cho biết họ đã tiến hành điều tra số xe trên một năm trước và đi đến kết luận rằng phần bố trí bình nhiên liệu ở cầu sau của những xe SUV trên làm tăng nguy cơ mất an toàn.
Cơ quan này cho hay hỏa hoạn do lỗi này gây ra đã làm 44 người lái xe Cherokee và bảy người lái xe Liberty thiệt mạng.
Chrysler đã khẳng định rằng những kết luận của NHTSA “dựa trên bản phân tích không đầy đủ những dữ liệu cơ sở.”
Chủ tịch hãng Chrysler Sergio Marchionne cho hay: “Tất cả chúng tôi vẫn cam kết tiếp tục hợp tác với NHTSA để cung cấp thông tin xác nhận mức độ an toàn của những chiếc xe này.”
NHTSA cho biết khuyến nghị báo lỗi xe của họ “không phải là bằng chứng hay kết luận chính thức” rằng những xe bị báo lỗi có lỗi liên quan tới sự an toàn song hãng xe được yêu cầu phải giải thích đầy đủ cho họ tại sao lại đưa ra quyết định trái với yêu cầu.
Nếu hai bên vẫn không nhất trí được về vấn đề này, NHTSA có thể tổ chức phiên điều trần công khai và nếu họ kết luận rằng có lỗi liên quan tới an toàn, họ có thể ra lệnh phải báo lỗi./.
Hãng xe của Mỹ cho hay họ đã nhận được thư từ NHTSA yêu cầu họ phải báo lỗi xe Jeep Grand Cherokee đời 1993-2004 và Jeep Liberty đời 2002-2007.
Tuy nhiên, “hãng này đã không đồng ý với kết luận của NHTSA và không có ý định báo lỗi các xe nằm trong diện bị điều tra này.”
Trong một tuyên bố, Chrysler cho hay các xe thuộc diện phải báo lỗi trên vẫn an toàn và không có gì sai hỏng.
Trong thư gửi Chrysler đề ngày 3/6, NHTSA cho biết họ đã tiến hành điều tra số xe trên một năm trước và đi đến kết luận rằng phần bố trí bình nhiên liệu ở cầu sau của những xe SUV trên làm tăng nguy cơ mất an toàn.
Cơ quan này cho hay hỏa hoạn do lỗi này gây ra đã làm 44 người lái xe Cherokee và bảy người lái xe Liberty thiệt mạng.
Chrysler đã khẳng định rằng những kết luận của NHTSA “dựa trên bản phân tích không đầy đủ những dữ liệu cơ sở.”
Chủ tịch hãng Chrysler Sergio Marchionne cho hay: “Tất cả chúng tôi vẫn cam kết tiếp tục hợp tác với NHTSA để cung cấp thông tin xác nhận mức độ an toàn của những chiếc xe này.”
NHTSA cho biết khuyến nghị báo lỗi xe của họ “không phải là bằng chứng hay kết luận chính thức” rằng những xe bị báo lỗi có lỗi liên quan tới sự an toàn song hãng xe được yêu cầu phải giải thích đầy đủ cho họ tại sao lại đưa ra quyết định trái với yêu cầu.
Nếu hai bên vẫn không nhất trí được về vấn đề này, NHTSA có thể tổ chức phiên điều trần công khai và nếu họ kết luận rằng có lỗi liên quan tới an toàn, họ có thể ra lệnh phải báo lỗi./.
Huy Bình (Vietnam+)