Công nghệ truyền thông, “cánh cửa” kết nối thị trường toàn cầu

Với nguồn ngân sách hạn chế, doanh nghiệp SME có thể tận dụng các mạng xã hội cho những chiến lược marketing mà vẫn có hiệu quả cũng như tăng cường vị thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Công nghệ truyền thông, “cánh cửa” kết nối thị trường toàn cầu ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tận dụng được những cơ hội mở rộng thị trường trước xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp với Công ty T&A Ogilvy tổ chức Hội thảo “Giải pháp mở rộng thị trường,” ngày 14/11, tại Hà Nội.

Tham gia hội thảo có hơn 150 doanh nghiệp SME đồng thời có sự hiện diện của những doanh nghiệp lớn như United Parcel Services Việt Nam và Facebook. Tại đây, các đại biểu chia sẻ và trao đổi các giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp SME tận dụng công nghệ hiện đại để mở rộng mạng lưới kinh doanh ra toàn cầu.

Bà Trần Thị Thu Hương, Giám đốc Trung tâm Xác nhận Chứng từ Thương Mại (VCCI) nhấn mạnh, việc sử dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính đã giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận có hiệu quả hơn trong quá trình tiến ra thị trường nước ngoài, đặc biệt trong bối cảnh Chính phủ vừa công bố triển khai chính thức cơ chế một cửa quốc gia tại cảng biển quốc tế (ngày 12/11).

Việc Việt Nam chuẩn bị gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN và Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ mở ra một cơ hội giao thương mới cho các doanh nghiệp trong cả nước. Do đó, ông Jeff McLean, Tổng giám đốc Công ty United Parcel Services Việt Nam đã thúc giục, đây là thời điểm đúng đắn để các doanh nghiệp Việt bắt đầu đánh giá các sản phẩm và dịch vụ của mình cũng như xem xét phương hướng thâm nhập các thị trường mới.

“United Parcel Services Việt Nam mỗi năm đầu tư 1 tỷ USD vào những công nghệ kho vận (logistics) nhằm cung cấp cho khách hàng chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian và giảm thiểu những lo lắng trong quá trình giao nhận, từ đó có thể tập trung hơn vào hoạt kinh doanh cốt lõi của mình,” ông Jeff McLean nói.

Đến với hội thảo, Facebook lại đưa ra các giải pháp tận dụng mạng xã hội để kết nối với khách hàng tại mọi thị trường trên toàn cầu.

Ông Huỳnh Kim Tước, đại diện phụ trách phát triển thị trường các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Facebook tại khu vực Đông Dương chỉ ra, “trong thời điểm hiện tại, người dùng toàn cầu có thể truy cập thông tin trên các mạng xã hội dựa trên những nội dung mà người thân và bạn về họ thích (like) cũng như những chủ đề và trang thông tin mạng mà cá nhân họ thích. Nền tảng này đã và đang phát triển trở thành một phương tiện truyền thông lớn, sánh ngang cùng với báo mạng, báo giấy, phát thanh và truyền hình truyền thống.”

Theo đánh giá chung, các đại biểu cho rằng, với nguồn ngân sách hạn chế doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tận dụng các mạng xã hội cho những chiến lược marketing mà vẫn có hiệu quả cũng như tăng cường vị thế cạnh tranh trên một thị trường toàn cầu rộng lớn.

Được biết, Hội thảo “Giải pháp mở rộng thị trường” là một trong những sự kiện cuối cùng của chuỗi các hoạt động do VCCI tổ chức nhằm giúp các thành viên nâng cao kiến thức, năng lực cạnh tranh, phát triển hoạt động kinh doanh của mình trong năm nay./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục