Hãng sản xuất phụ tùng ôtô Shiroki Corp vừa cho biết họ sẽ thành lập một công ty mới ở Ohira, tỉnh Miyagi trong tháng 7 để sản xuất các linh kiện ghế ngồi và bộ điều khiển cửa sổ cho xe ôtô.
Shiroki sẽ đầu tư khoảng 200 triệu yen để xây dựng công ty mới trên và công ty này sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 1 tới, cung cấp sản phẩm cho chi nhánh của Toyota Boshoku Corp đặt ở Ohira.
Trong khi Shiroki đang sản xuất các thành phẩm tại nhà máy ở tỉnh Aichi và chuyển chúng tới Miyagi, công ty mới này sẽ tiếp nhận các sản phẩm bán thành phẩm, lắp ráp chúng thành thành phẩm để giảm chi phí vận chuyển.
Cổ đông lớn nhất của Shiroki là hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota.
Trong khi đó, công ty Hino vừa cho biết họ đã bắt đầu tiếp thị xe tải cỡ trung ở Kenya cùng với hãng thương mại Toyota Tsusho Corp khi rất kỳ vọng vào nhu cầu tăng lên tại thị trường châu Phi này.
Do Hino muốn thử nghiệm nên một công ty của Kenya sẽ lắp ráp các xe tải từ các bộ linh kiện phụ tùng nhập từ Nhật Bản và vì thế, công ty chuyên sản xuất xe tải và xe buýt của Nhật Bản này có thể bán 300 chiếc xe trong tài khóa 2013 và 450 chiếc trong tài khóa 2014 thông qua các kênh bán hàng của chi nhánh địa phương của Toyota Tsusho.
Hino đã sản xuất và tiếp thị khoảng 600 xe tải ở Kenya từ năm 1978 tới năm 1998 song sau đó đã phải rút khỏi thị trường này do tình trạng bất ổn chính trị. Trong số các công ty xe hơi Nhật Bản, Isuzu, Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corp. và UD Trucks Corp đã có mặt tại thị trường Kenya rồi. Hino hiện cũng là công ty con của Toyota.
Một công ty con của Toyota khác là Toyota Industries Corp cũng vừa cho biết tổng sản lượng động cơ do họ sản xuất đã đạt tới 15 triệu chiếc trong tháng 2 vừa qua. Kể từ khi bắt đầu đi vào sản xuất động cơ năm 1953, Toyota Industries đã sản xuất 5,5 triệu động cơ xăng và 9,5 triệu động cơ diesel, trong đó 12,8 triệu động cơ dùng để trang bị cho ôtô còn 2,2 triệu động cơ là phục vụ cho ngành công nghiệp.
Toyota Industries Corp có kế hoạch sản xuất mức kỷ lục 776.000 động cơ trong tài khóa 2013. Giờ đây công ty này đang sản xuất 15 loại động cơ tại hai nhà máy đặt ở tỉnh Aichi của Nhật./.
Shiroki sẽ đầu tư khoảng 200 triệu yen để xây dựng công ty mới trên và công ty này sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 1 tới, cung cấp sản phẩm cho chi nhánh của Toyota Boshoku Corp đặt ở Ohira.
Trong khi Shiroki đang sản xuất các thành phẩm tại nhà máy ở tỉnh Aichi và chuyển chúng tới Miyagi, công ty mới này sẽ tiếp nhận các sản phẩm bán thành phẩm, lắp ráp chúng thành thành phẩm để giảm chi phí vận chuyển.
Cổ đông lớn nhất của Shiroki là hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota.
Trong khi đó, công ty Hino vừa cho biết họ đã bắt đầu tiếp thị xe tải cỡ trung ở Kenya cùng với hãng thương mại Toyota Tsusho Corp khi rất kỳ vọng vào nhu cầu tăng lên tại thị trường châu Phi này.
Do Hino muốn thử nghiệm nên một công ty của Kenya sẽ lắp ráp các xe tải từ các bộ linh kiện phụ tùng nhập từ Nhật Bản và vì thế, công ty chuyên sản xuất xe tải và xe buýt của Nhật Bản này có thể bán 300 chiếc xe trong tài khóa 2013 và 450 chiếc trong tài khóa 2014 thông qua các kênh bán hàng của chi nhánh địa phương của Toyota Tsusho.
Hino đã sản xuất và tiếp thị khoảng 600 xe tải ở Kenya từ năm 1978 tới năm 1998 song sau đó đã phải rút khỏi thị trường này do tình trạng bất ổn chính trị. Trong số các công ty xe hơi Nhật Bản, Isuzu, Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corp. và UD Trucks Corp đã có mặt tại thị trường Kenya rồi. Hino hiện cũng là công ty con của Toyota.
Một công ty con của Toyota khác là Toyota Industries Corp cũng vừa cho biết tổng sản lượng động cơ do họ sản xuất đã đạt tới 15 triệu chiếc trong tháng 2 vừa qua. Kể từ khi bắt đầu đi vào sản xuất động cơ năm 1953, Toyota Industries đã sản xuất 5,5 triệu động cơ xăng và 9,5 triệu động cơ diesel, trong đó 12,8 triệu động cơ dùng để trang bị cho ôtô còn 2,2 triệu động cơ là phục vụ cho ngành công nghiệp.
Toyota Industries Corp có kế hoạch sản xuất mức kỷ lục 776.000 động cơ trong tài khóa 2013. Giờ đây công ty này đang sản xuất 15 loại động cơ tại hai nhà máy đặt ở tỉnh Aichi của Nhật./.
Huy Bình (Vietnam+)