Doanh số bán xe Chrysler trong tháng Hai tăng 40%

Theo Chrysler Group ngày 1/3, nhờ nhu cầu về xe hơi tăng mạnh mà doanh số của hãng này ở Mỹ đã tăng 40% trong tháng Hai vừa qua.
Theo Chrysler Group ngày 1/3, nhờ nhu cầu về xe hơi tăng mạnh mà doanh số củahãng này tại Mỹ đã tăng 40% trong tháng Hai vừa qua, đánh dấu tháng tăng trưởngthứ 23 liên tiếp.

Trong tháng trước, Chrysler đã bán hơn 133.520 xe con và xe tải so với mứcbán của tháng Giêng năm nay là 95.102 xe và tất cả các nhãn hiệu của công ty đềuđạt mức tăng ít nhất hai con số.

Giới phân tích cho biết do giá xăng tăng lên trong tháng trước nên người Mỹđã chuyển sang mua những chiếc xe nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Chryslerkhẳng định hiện nay họ đã được trang bị tốt hơn so với thời kỳ giá nhiên liệuđạt đỉnh điểm năm 2008 để đối phó với chi phí nhiên liệu tăng cao.

Theo Chrysler, doanh số trên được thúc đẩy bởi mức tăng 126% số xe con xuấtxưởng, các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn; đặc biệt là Fiat 500 và nhu cầu tiếptục cao đối với dòng Jeep và xe tải Ram.

Nhãn hiệu Fiat chứng kiến tháng bán hàng chạy nhất kể từ khi ra mắt, vớilượng xuất xưởng mẫu 500 tăng 69% lên 3.227 chiếc trong tháng Hai vừa qua.

Ngoài ra, Chrysler cũng được hưởng lợi từ các mẫu sedan và crossover được làmmới.

Doanh số nhãn hiệu Chrysler đạt mức tăng 114% trong tháng trước, với mẫusedan Chrysler 200 tăng 315% lên 9.717 chiếc và Chrysler 300 tăng 480% lên 7.670chiếc./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Sắc xanh xe buýt điện VinBus không ngừng nỗ lực “phủ xanh” thành phố. (Nguồn: VinBus)

Hành trình 80 tuần Vingroup “phủ xanh” Việt Nam

Sau gần 80 tuần đi vào hoạt động, Quỹ Vì tương lai xanh của Vingroup đã nhanh chóng khẳng định vị thế tiên phong trong việc triển khai theo cam kết tiến tới Net Zero của Chính phủ Việt Nam.