Trong tháng trước, Chrysler đã bán hơn 133.520 xe con và xe tải so với mứcbán của tháng Giêng năm nay là 95.102 xe và tất cả các nhãn hiệu của công ty đềuđạt mức tăng ít nhất hai con số.
Giới phân tích cho biết do giá xăng tăng lên trong tháng trước nên người Mỹđã chuyển sang mua những chiếc xe nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Chryslerkhẳng định hiện nay họ đã được trang bị tốt hơn so với thời kỳ giá nhiên liệuđạt đỉnh điểm năm 2008 để đối phó với chi phí nhiên liệu tăng cao.
Theo Chrysler, doanh số trên được thúc đẩy bởi mức tăng 126% số xe con xuấtxưởng, các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn; đặc biệt là Fiat 500 và nhu cầu tiếptục cao đối với dòng Jeep và xe tải Ram.
Nhãn hiệu Fiat chứng kiến tháng bán hàng chạy nhất kể từ khi ra mắt, vớilượng xuất xưởng mẫu 500 tăng 69% lên 3.227 chiếc trong tháng Hai vừa qua.
Ngoài ra, Chrysler cũng được hưởng lợi từ các mẫu sedan và crossover được làmmới.
Doanh số nhãn hiệu Chrysler đạt mức tăng 114% trong tháng trước, với mẫusedan Chrysler 200 tăng 315% lên 9.717 chiếc và Chrysler 300 tăng 480% lên 7.670chiếc./.